.

19 thg 7, 2021

ACB, GVR và SAB vào danh mục VN30. STB, REE, TCH bị loại

0 đánh giá

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố danh mục cổ phiếu thành phần, khối lượng lưu hành tính chỉ số, tỷ lệ free - float và tỷ trọng giới hạn vốn hóa của bộ chỉ số HoSE-Index và VNFin Lead.

Trong khi đó, chỉ số VNDiamond, VNFin Select và bộ chỉ số VNX-Index sẽ chỉ cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục.

Đối với danh mục VN30, ACB, GVR và SAB là 3 cổ phiếu được thêm vào trong khi STB, REE và TCH bị loại. Kết quả này được nhiều công ty chứng khoán dự đoán trước đó. Theo Trung tâm phân tích Chứng khoán SSI (SSI Research), ACB được thêm vào chỉ số do đã đạt thời gian giao dịch 6 tháng trên HoSE cùng các điều kiện yêu cầu. SAB quay lại "rổ" VN30 do thanh khoản cải thiện đáng kể so với kỳ trước. Trong khi đó, GVR được thêm vào do vốn hóa tự do đã tăng đáng kể và đạt yêu cầu.

Hiện tại có 3 ETF đang sử dụng chỉ số làm tham chiếu bao gồm VFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30, với tổng tài sản ước tính là 10.253 tỷ đồng (tại ngày 18/7). Các quỹ sẽ cần hoàn tất cơ cấu danh mục vào ngày 30/7 tới đây.

Đối với chỉ số VNFin Lead, 6 cổ phiếu gồm ACB, LPB, MSB, SSB, OCB và VIB được thêm vào danh mục. Trong khi đó, HCM bị loại ra khỏi danh mục của chỉ số này. Trước đó, SSI Research đã dự báo cả 6 cổ phiếu trên sẽ vào danh mục của VNFin Lead do đã đạt thời gian giao dịch 3 tháng trên HoSE cùng các điều kiện yêu cầu về thanh khoản. Về trường hợp của HCM, SSI Research đã dự báo cổ phiếu này bị loại do rơi ra ngoài mức tích lũy 98% về giá trị vốn hóa của tập hợp cổ phiếu. Hiện SSIAM VNFinLead ETF với tổng tài sản 2.727 tỷ đồng là quỹ mô phỏng chỉ số này.

 


VNDiamond và VNFinN Select giữ nguyên danh mục cổ phiếu thành phần trong kỳ cơ cấu này. Hiện quỹ VFMVN Diamond ETF với quy mô trên 13.330 tỷ đồng đang sử dụng bộ chỉ số VNDiamond, trong khi không có quỹ nào sử dụng VNFin Select làm chỉ số tham chiếu.



0 đánh giá:

Đăng nhận xét