.

19 thg 5, 2023

Chia sẻ về tỷ lệ tài sản đầu tư và kinh nghiệm quản trị rủi ro

0 đánh giá

Đợt này nghe chuyện nhiều anh em mất sạch tiền trong đợt thị trường chứng khoán giảm sâu năm 2022 vừa qua, xóa app và có hỏi Thanh còn đầu tư chứng khoán không?

Quả thực 15 năm đầu tư chứng khoán trải qua bao đợt thăng trầm của thị trường, chứng kiến bao lớp nhà đầu tư đến thì hồ hởi, hy vọng đổi đời sau vài pha vào hàng rồi lại cúi đầu ra đi trong buồn bã, thất vọng và mất niềm tin.
Trả lời câu hỏi trên: Thanh vẫn đầu tư chứng khoán, 15 năm qua vẫn vậy và các năm tới cũng luôn như thế. Tuy nhiên để phòng thủ và có các phương án dự phòng cho thị trường không như mong muốn thì cần đa dạng hóa tài sản đầu tư.

Đây là chart phân bổ vốn của Thanh vào các loại tài sản (ko tính bất động sản) để không để hết trứng vào 1 rỏ, để khi CHỨNG KHOÁN xuống thì còn có VÀNG có TIỀN TIẾT KIỆM NGÂN HÀNG tăng làm đối trọng một phần hoặc ít ra cũng có dòng tiền hàng tháng để trụ được qua cơn bĩ cực của thị trường.
BẢO HIỂM NHÂN THỌ thì giúp an tâm và như lớp giải pháp phòng vệ cuối cùng cho mọi tình huống xấu nhất có thể.
Ngay trong tài khoản chứng khoán cũng đa dạng mã cổ phiếu, đa dạng ngành nghề đầu tư. Nếu đầu tư theo chỉ số VN30 thì năm 2022 cũng chỉ lỗ tối đa 30% chứ ko thể mất trắng được (đây là tính hẳn mua ở đỉnh 15xx nhé).
Khi loại tài sản nào tăng giá và vượt trên tỷ trọng mình đầu tư thì bán bớt ra và mua vào các tài sản giảm giá bị giảm tỷ trọng. Đây chính là thực hiện nguyên tắc vàng trong đầu tư: MUA THẤP, BÁN CAO.
Tóm lại luôn phải đa dạng dòng tiền, đa dạng nguồn thu và có phương án dự phòng cho các tình huống xấu. Tất tay vào 1 loại tài sản rủi ro sẽ nhanh giàu nhưng cũng nhanh nghèo.
Tỷ lệ phân bổ này dành cho các nhà đầu tư, chứ ko phù hợp với các nhà sản xuất. Mình biết rất nhiều anh chị em trẻ làm chủ doanh nghiệp sản xuất và thương mại rất giỏi, rất giàu và giàu nhanh thì họ sẽ phân bổ vốn kiểu khác trong giai đoạn đầu khởi nghiệp gây dựng doanh nghiệp.
Nhưng doanh nghiệp vững vàng rồi và có tiền nhàn rỗi thì họ cũng trở thành nhà đầu tư và phân bổ vốn như 1 nhà đầu tư thôi.

0 đánh giá:

Đăng nhận xét