.

27 thg 5, 2011

Cảm nhận cuối tuần sau 2 tuần kinh hoàng của TTCKVN

0 đánh giá

1. Với 2 phiên tăng ấn tượng cuối tuần: thứ 5 (26/5/11) và thứ 6 (27/5/11) đã đem lại thành quả cho SỰ THAM LAM..

Phải công nhận 2 tuần vừa qua là 2 tuần vô cùng căng thẳng đối với Elliott, nhất là tuần này (từ thứ 2:23/5 đến thứ 5: 26/5) khi liên tục mua đuổi giá. Cứ sàn là mua. Sự tham lam lấn át nguyên tắc đầu tư là không bắt đáy. Những nỗ lực mua sàn đến thời điểm cuối cùng của chỉ số: 371 điểm!

Trong đợt giảm vừa qua có một sự vô lý, sự vô lý được hình thành 1 cách hợp lý từ sự HOẢNG LOẠN CỦA ĐÁM ĐÔNG, từ hành động BẨN THỈU của các Cty chứng khóan khi ép khách hàng của mình GIẢI CHẤP CP bằng mọi giá ở vùng giá thấp. 

Một kinh nghiệm xương máu rút ra đối với thị trường nhiều nhạy cảm của Việt Nam là cái gì cũng quá đà:
LÊN CŨNG LÊN QUÁ ĐÀ, XUỐNG CŨNG XUỐNG QUÁ ĐÀ. Có lẽ cái đà quá này phải tầm 10-15% hoặc lớn hơn nữa tùy theo sự ỦNG HỘ CỦA TÂM LÝ ĐÁM ĐÔNG.

2. Lần trước Elliott đã nói: Thị truờng này không khác nào cảnh Bá Kiến mua rẻ đàn chó của chị Dậu. 

Và những ai tham lam đã được đền đáp.

Bản thân Elliott thấy thật là may mắn. May mắn vì đã không nhụt chí cắt lỗ khi thị trường về 371 điểm. May mắn là tiếp tục mua và mua giá sàn ở những lúc chán nản và tuyệt vọng nhất của thị trường..

Nếu đọc lại bài viết Liệu câu nói kinh điển của Warren Buffett: "Hãy Tham lam khi số đông sợ hãi" lúc này có đúng? trên F319 mà Elliott lập sẽ thấy trong cơn sóng thần cuốn VNI từ 470 điểm về 371 điểm thì có đến 9 bác bảo bán, bán và bán quyết liệt. 
Đúng là số đông. Số đông luôn luôn thua thị trường!

0 đánh giá:

Đăng nhận xét