.

28 thg 4, 2018

Tổng hợp các bài chữa bệnh của bác Hùng Y

0 đánh giá


1.LÁ BÀNG

7 – 10 cái lá bàng bánh tẻ + ¼ thìa café đá MUỐI ĂN + 250ml nước cho vào máy say sinh tố say nhuyễn lọc lấy nước là mày có 4 lọ thuốc này rồi. Nước của nó để vào chai dùng dần cả tuần không sợ hỏng vì tính kháng khuẩn của nó rất cao

Hoặc 7 – 10 lá bàng rửa sạch + 1 lít nước + 1 thìa ăn cơm muối đun sôi khoảng 20 – 30 phút sẽ để được rất lâu.

Đau nhức răng, viêm lợi, tụt lợi, viêm họng, viêm thanh quản, trĩ nội… đắp vào các vết lở loét lâu ngày, thay ngày 2 lần chỉ 2 – 3 ngày thì sâu quảng mấy cũng khỏi. Chưa bệnh tay, chân miệng… cực kỳ hiệu quả,, viêm tắc mũi nhỏ vào thông ngay, ngày 4 – 5 lần là khỏi sau vài ngày.

2. CHỮA NẺ

Pha nước muối vào chậu tắm cho bé, nếu người lớn muốn không nẻ cũng phải pha nước muối vào chậu và tắm bằng gáo múc nước dội lên người thay vì dùng vòi hoa sen. Nêm nước muốn hơi có vị mặn như nước canh là được, mặn quá da rin rít khó chịu nhưng không ảnh hưởng gì, nhạt quá không tác dụng nhiều. Nếu để trẻ vừa tắm vừa ngâm trong chậu khoảng 10 – 15 phút thì tốt Chú ý: Một lúc sau nước nguội thì bế bé ra thêm nước nóng lại cho vào ngâm tiếp. Nếu không bé có thể bị sụt sịt cảm cúm ngay tối hôm đó. Chú ý mấy điều sau:

– Tắm Xong phải bôi kem hoặc dầu dừa ngay khi da còn ẩm,

– Trước khi đi ngủ có thể rửa lại bằng nước muối nóng ấm rồi bôi kem luôn lần nữa, mai lại mềm như da em bé. Nhớ duy trì thường xuyên.

– Mùa này càng tắm muộn bé càng bị yếu dễ cảm cúm. Vậy tắm cho bé càng sớm càng tốt, đón bé về phải tắm ngay làm các việc khác sau.

Chân bị nứt nẻ cũng phải ngâm chân nước muối nóng (rất nóng) và bôi kem ngay khi chân còn đang ướt.

VIÊM DA CƠ ĐỊA CỦA QUẢ TÁO

  • Tắm ngày 2 lần với nước muối ấm, thời gian tắm lâu hơn (khoảng 20-30′)
  • Tắm xong bôi dầu dừa, kèm dưỡng ẩm

3. BÀI THUỐC VỚI GỪNG –

BÀI THUỐC VỚI GỪNG Bản thân nó hkông chữa được bệnh nào cả, mà nó chỉ làm ấm thận lên, cho quả thận không bị héo, khô, lạnh. Khi thận ấm lên thì các bệnh tự hết:

Đổ mồ hôi tay – lạnh tay chân, cước khi gặp mưa lạnh,

Hay bị cảm, sổ mũi, dị ứng, đau bụng khi ăn đồ lạ,

Nóng trong, mụn nhọt, mẩn ngứa

Nhức mỏi chân tay khi thay đổi thời tiết, đau khớp,

Mất ngủ, ho gió ho khan, ho không rõ nguyên nhân…

Tụt huyết áp, rối loạn tiền đình, thiếu máu não

Hậu sản: là sau khi sinh bị cảm, cúm, ốm sốt… gây nên mệt mỏi, biếng ăn, đắng miệng, sút cân…

Cách chữa: Một miếng gừng tươi cắt vuông 2,5 – 3cm đập dập + ½ thìa cà phê đen muối (thìa bé bằng móng tay) + 100ml nước, sau đó đun sôi nhỏ lửa khoảng 3 – 5 phút. Rót ra cốc cho 2 thìa ăn cơm mật ong. Uống nóng trước khi đi ngủ. (Bỏ bã đi).

Uống 3 tối (tôi nào làm tối đó uống), trước khi lên giường đi ngủ.

Rồi nghỉ 7 tối không uống.

Làm và uống tiếp 3 tối, nghỉ 7 tối không uống,

Làm và uống tiếp 3 tối lần 3.

Lưu ý: trước khi đi ngủ làm xong uống luôn rồi lên giường đi ngủ.

Sau 1 tháng sức khỏe thay đổi rất nhiều, thâm quầng mắt sẽ hết. 1 tháng sau làm lại như trên. Sau 30 – 45 ngày của lần 2, làm lại lần 3. Nếu làm đúng làm đủ, xin giã từ các bệnh kể trên. Nếu còn thì chắc chắn làm sai mà tao chắc mày đọc không thuộc bài làm không đúng hiểu chưa. Lưu ý này: trong bài có muối dẫn cái nóng ấm xuống thận rồi vì vậy không sợ bốc hỏa làm cho ngu đần như thầy thuốc ngu phát biểu.

Gừng làm nóng ấm, muối dẫn cái nóng ấm đó vào thận, mật ong với gừng giúp thông mạch, nước dẫn các chất trên đi sâu vào từng mạch máu nhỏ li ti. Khi quả thận ấm nóng thì tự nhiên gan mát xuống, các bệnh bắt nguồn từ gan hết, thận ấm thì lọc máu sạch hết cặn bẩn, bổ sung khí trong huyết làm cho hồng hào. Còn vặn vẹo gì nữa không.

4.  GỪNG CHỮA SAY TẦU XE Trước khi đi xa lấy một lát gừng to có thể dựng củ gừng lên cắt làm mấy lát mỏng như vậy mới có lát gừng to. Lấy một lát đặt vào bụng tay khoảng cách từ ngấn cổ tay đầu tiên lên trên vào khoảng 6 – 8cm dùng khăn buộc chặt. cách này có thể giúp chống say tầu xe nhiều giờ liền, đến khi xuống xe thì tháo ra. Nếu xuống xe nghỉ một lúc rồi lại lên đi tiếp thì cứ để nguyên.

Khi đi xa nên mang theo một vài củ gừng, trong đoàn tự nhiên có người mệt mỏi, cảm lạnh, ngất xỉu chỉ việc lấy gừng cạo vỏ xát mạnh vào lòng bàn tay, bàn chân xát đi xát lại thật kỹ khoảng 2 – 5 phút là người đó lại tỉnh táo như bình thường. Một số trường hợp đi thăm viếng các nghĩa trang người ta nói bị vong theo hay ma nhập thì xát gừng thêm vào sau lưng nơi hai quả thận, và huyệt phổi. Ma gì cũng phải chạy hết. Bạn sẽ thành thần thánh khi thấy hiệu quả của nó nhanh và mạnh như có phép lạ.

5. BÍ TIỂU, TIỂU NÓNG BUỐT – PHÙ NỀ, VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU – VIÊM CẦU THẬN
Râu ngô 1 nắm + bông mã đề 1 nắm + 7 hoặc 9 lát gừng + ½ thìa muối + 2 lít nước đun sôi 30 – 45 phút. Uống thay nước lọc cả ngày. Lưu ý uống hết trước 15h30. Muộn hơn mới hết bạn có thể bị đi tiểu đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sau 5 – 7 ngày là hết rất tuyệt.

Viêm tai giữa, ngoài việc chữa tai, cũng nên áp dụng bài này.

Bí quyết của bài này mà không thầy lang Trung y nào có được là thêm mấy lát gừng và ½ thìa muối. Nếu thấy mặn, do thìa nhà bạn to thì ngày mai bớt đi nhé, hơi có vị mặn là được.

6. DỊ ỨNG THUỐC KHÁNG SINH – MẨN NGỨA, MỀ ĐAY DO ĂN ĐỒ LẠ HOẶC KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN

Một số người dị ứng với một loại thuốc nào đó hoặc ăn phải đồ lạ hoặc đi tiêm bị sốc phản vệ, da nổi mẩn đỏ để lại di chứng da bì bì mất cảm giác, mặt chảy xệ, mệt mỏi đau nhức ăn uống mất cảm giác. Có khi chẳng nhớ do ăn gì, uống thuốc gì bị từ lúc nào… Có khi biết bị bệnh và đã chữa nhưng chưa rứt điểm. Lấy một nắm rau muống vừa một nắm tay khoảng 200g, rửa kỹ ngâm qua với chút muối cho sạch. Dùng 2 tay vò nát hoặc giã nát ra rồi cho vào bát ô tô, đổ nước lọc vào ngoáy lên chắt lấy nước uống. chỉ sau 30 phút độc tố tiêu tan hết, sau 1 – 2h trở lại bình thường nhanh và công hiệu hơn bất cứ cách chữa nào. Nếu bị lâu rồi sau 4h chưa khỏi có thể làm lần 2. Bài thuốc này do một lần Nguồn sáng đi từ thiện tại huyện Bảo Thắng – Lào Cai được chị Thu phó chủ tịch Huyện truyền cho. Đến nay đã chữa cho gần trăm người ai cũng thừa nhận sảng khoái, khỏe mạnh, da trở lại mềm mại bình thường. Nếu là trẻ em làm theo công thức nhưng chi cho uống ít thôi theo trọng lượng cơ thể.

Có những vùng nước bẩn kinh người không cây gì sống được thì rau muống vẫn sông khỏe.

Bài thuốc với gừng sẽ giúp cơ thể hạn chế tôi đa bị mẩn ngứa do ngộ độc thức ăn.

7. CHỮA RỤNG TÓC BẰNG DẦU DỪA

chỉ việc dùng 10 đầu ngón tay thấm đẫm dầu dừa, lùa vào chân tóc, gãi, day, di cho kỹ để dầu dừa ngấm sâu vào da đầu, vừa là diệt khuẩn, vừa là bổ sung Vitamin các loại,là 2 đặc tính có sẵn trong dầu dừa rồi. Cái này thì ông phải nhớ, thấm đẫm đầu ngón tay, day kỹ, gãi kỹ nhiều lần, thì mới ngấm, mà ngấm sâu thì mới khỏi. Ủ khoảng 45 – 60 phút rồi hãy gội bằng các loại dầu gội mà mình thích. Ngày làm 1 lần, hoặc 2 ngày ủ 1 lần. Chỉ 15 – 30 ngày là hết gãy rụng

8. CÁCH UỐNG BỘT SĂN DÂY HIỆU QUẢ NHẤT

Lấy 1 cái cốc thủy tinh đổ nước vào theo liều lượng định uống đánh dấu vào điểm nước đầy. Chia cốc nước ra làm hai thật đều nhau. nửa còn lại trong cốc cho bột sắn và đường vào đánh đều lên. Đun một ít nước sôi lên đổ vào đến điểm đã đánh dấu từ trước. Vừa đổ vừa đánh cho đều. Vắt 1/2 đến 1 quả chanh vào vừa uống vừa nhấm nháp. làm mát cơ thể nhất là các bệnh nóng trong nóng ngoài mẩn ngứa Hiệu quả tốt hơn các cách uống bột sắn khác gấp 5 lần.

9. CHẢY MÁU CAM

Lấy 1 nắm lá tre tươi khoảng 50 – 100g, luộc với 0,3 – 0,5 lít nước, cho sôi khoảng 15 – 20 phút, uống nước bỏ bã (lá tre). Làm 3 ngày, mỗi ngày 1 lần không quá 3 ngày thì mười năm cũng không bị lại. Uống nhiều hơn hay ít hơn cũng chẳng sao.

10. CẢM – MỆT MỎI

Cảm nhập tâm là cảm đã thấm sâu rất mệt mỏi, chạy chữa mãi người vẫn lờ đờ, như ốm giả vờ, da xanh hoặc xám tối, quầng mắt thâm. Ho gió, ho khan, cứ nằm xuống là muốn ho và ho mãi sốt cả ruột.

1 – Bài thuốc với gừng tuy hơi lâu nhưng rất tuyệt vời ngoài ra còn khỏi rất nhiều bệnh.

2 – Quế hãm nước sôi: Lấy một miếng quế như trong ảnh khoảng 30 – 40g

cạo hoặc dùng nắm bùi nhùi thép dùng để đánh xong nồi làm sạch vỏ quế, đập ra làm dễ sạch hơn. Dùng một phích giữ nhiệt khoảng 1,2 đến 1,5 lít. Thả quế vào tráng nước sôi cả quế và bình rồi đổ đi. Đổ nước vừa đun sôi vào hãm, uống thay nước lọc cả ngày (đến chiều là phải hết). Mỗi ngày làm một bình như thế và uống trong vòng 3 ngày. Không nên uống nhiều ngày hơn vì nóng và dễ bị đi kiết. Sau đó nên áp dụng bài thuốc với gừng cho khỏi thêm nhiều bệnh và vững bền sức khỏe.

Chú ý: Một trong hai phần quế, không phải lấy cả 2 (quá là bị nóng, nhiệt). Mấy ngón tay là để các bạn so sánh, ước lượng. Không phải cho cả bàn tay vào với quế.

3 – Vỏ bưởi khô (tươi cũng được)5 – 7 quả đun với 5 lít nước và 5 thìa muối. đun sôi khoảng 20 – 25 phút. Lấy ra 1 bát vừa thổi vừa uống. Chỗ nước bưởi còn lại để nguội rồi dùng nước đó tắm, rửa kỳ cọ thật kỹ cho ngấm sâu vào da, thịt. Mỗi ngày làm một lần, khỏe ngay lần đầu tiên. Sau ba ngày, ba lần gần như khỏi hẳn.

Sau đó làm tiếp Bài thuốc với gừng.

11.SỎI THẬN – SỎI MẬT

1. Chữa cấp: Dùng dao nhỏ khoét lấy lõi dứa ra, rồi nhét vào đó một viên phèn chua bằng đầu ngón tay xong đậy lõi vào quả như cũ. Nướng cả quả dứa (để nguyên vỏ), đến khi cháy sém đen bên ngoài là được. Vắt hoặc ép quả lấy nước uống. Mỗi ngày một quả, chỉ cần ba ngày là khỏi. Một tuần sau đi chiếu chụp không còn sỏi nữa. chỉ dùng khi khẩn cấp bệnh đang quá nặng.

2. Dùng dao nhỏ khoét lấy lõi dứa ra, rồi nhét vào đó một viên phèn chua bằng đầu ngón tay xong đậy lõi vào quả như cũ. Cho bát to đậy đĩa lên trên, cho vào nồi hấp cách thủy 40 – 45 phút, rồi cho vào máy ép lấy nước uống sau ăn sáng 30 phút. Mỗi ngày 1 quả 5 quả là khỏi hết. Có thể 5 này sau làm thêm 1 đợt nữa cho yên tâm.

3. Chữa bình thường, chậm nhưng rất tốt: Dứa gọt vỏ bỏ mắt + 7 hoặc 9 lát gừng và 1 chút muối, ép lấy nước uống, sao cho thấy cay, mặn, chua, ngọt là được. mỗi ngày 01 quả, uống vào sau khi ăn sáng 30 – 45phút, 7 – 9 ngày sỏi thận, sỏi mật, sỏi bàng quang, sỏi tụy tiêu hết. Sau 7 – 9 ngày nên làm thêm đợt 2 cho khỏi hẳn. Nếu dứa nhỏ có thể ép 2 – 3 quả cho đủ 120 – 150ml nước dứa. Sau 5 ngày đã thấy khỏe ra, da mặt sáng đẹp lên. Tác dụng phụ là u nang, u xơ, u lành tính tiêu giảm rất nhiều.

Nên làm theo phương pháp này tốt hơn. Người có cơ địa tích sỏi, 6 tháng nên làm 1 đợt 7 – 9 ngày.

12.VIÊM MŨI – VIÊM XOANG DỊ ỨNG THỜI TIẾT

Khi ngủ dậy việc đầu tiên là lấy cái khăn để dưới gối đậy lên mặt (trẻ em thì đeo khẩu trang trước rồi mới gọi dậy) cứ thế nằm trên giường thêm 15 – 20 phút bỏ khăn hoặc khẩu trang ra, hít thở sâu một chút khoảng 5 phút mới được ngồi dậy ra khỏi giường. Người bị bệnh nặng, lâu năm nên xoa cho nóng khắp mặt rồi mới dậy. Sau 10 – 20 ngày là hết bệnh. Tuy nhiên người có bệnh này bắt buộc phải duy trì việc nằm trên giường 10 – 20 phút mới được ra khỏi giường thì không bao giờ bị tái phát. Sau này tôi biết nhiều cách chữa khác nhau nhưng cách này là đơn giản nhất. Khi đoàn bác sĩ của Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan đến Việt Nam tìm hiều về các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc tôi đã giảng cho họ về cơ chế bệnh này. Họ hỏi và vặn vẹo rất kỹ có vẻ không tin tưởng lắm. Nhưng 6 tháng sau tôi nhận được gần 30 lá thư cảm ơn vì họ nói đã thử nghiệm và chữa cho nhiều người khỏi hoàn toàn, khỏi cả bệnh dị ứng phấn hoa.

Trẻ nhỏ hay bị ho sổ mũi, biếng ăn hãy làm theo cách này. Tin hay không tùy bạn nhưng chắc chắn bạn chẳng mất gì.

13. TRÀO NGƯỢC – ĐẦY HƠI – Ợ CHUA –– VIÊM LOÉT BAO TỬ – ĐAU DẠ DÀY HP….

1 – Đầy hơi ợ chua: Sáng ngủ dậy vắt ½ quả chanh pha với 200 – 250ml nước nóng vừ thổi vừa uống ngồi dậy uống luôn là tốt nhất và uống một mạch luôn, (không bỏ đấy, đi tung tăng, lúc sau lại uống tiếp). Trẻ em thì cứ thế chia ra theo trọng lượng. Nếu bị táo bón thì có thể thêm mật ong và phải uống 300ml trở lên.

2 – Đau dạ dầy có siêu vi khuẩn HP Lấy 05 – 0,6kg bắp cải rửa sạch ngâm nước muối một lúc rồi cho vào máy ép hoa quả ép với một chút muối, lấy nước uống sau ăn sáng 2h và sau ăn trưa 2h (Không được đun nóng) bạn nào uống thấy bị nôn nao có thể thêm mấy lát gừng vào ép cùng.

3 – : Dầu dừa (loại tốt nhất là tự làm) trước ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều khoảng 15 – 20 phút. Mỗi bữa uống 1 thìa nhỏ.

4 – Ngủ dậy nấu trà xanh hoặc ủ trà xanh trước cho ngấm. Nhai kỹ 1 – 2 tép tỏi nhỏ rồi uống 1 cốc trà xanh khoảng 200 – 250ml rồi ăn sáng luôn đề phòng say trà rất mệt.

Bạn có thể chọn các cách phù hợp hoặc làm cùng lúc 2 – 3 cách.

Làm liên tục khoảng 1 tháng đến 30 ngày là khỏi tất các bệnh liên quan đến dạ dầy. Sau này nếu có hiện tượng, thì nên làm lại ngay. Vì người có cơ địa kém, thường hay bị tái đi, tái lại. Riêng uống chanh pha với nước nóng thì nên thực hiện hàng ngày, thành thói quen thì vô cùng tốt. Có thể pha thêm 2 thìa mật ong để phòng, chữa cho các bệnh khác. Nếu thêm “Bài thuốc với gừng” chắc ăn trên 99%.

Và nhớ hiến kế chế biến thế nào thành thuốc đóng lon, đóng chai để bác kiếm nhiều nhiều tý nhé.

14. VIÊM GAN B – VIÊM GAN C

Đúng là chữa viêm gan B và C hầu như chưa có thuốc đặc trị. Nhưng một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, khí huyết lưu thông hoàn hảo. Không bệnh nào có thể tồn tại được. Hãy giúp cơ thể tẩy sạch mọi thứ, làm ấm thận lên, gan mát xuống, các sạn, sỏi thận, mật, tụy không còn, tẩy sạch thành mạch, mỡ máu, máu nhiễm mỡ, men gan cao. thì không loại vi khuẩn nào có thể tồn tại được.

1 – Tẩy sạch, sỏi thận, sỏi mật, làm sạch mỡ trong gan, mảng bám thành mạch, bằng bài: Mẹo chữa sỏi thận sỏi mật

“” Mỗi ngày 1 quả dứa+ 7 hoặc 9 lát gừng mỏng và chút muối (Dứa và mấy lát gừng + muối cho vào máy ép hoa quả vắt lấy nước uống). Uống sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Uống đúng 7 ngày. Nghỉ 7 ngày, uống 7 ngày lần 2. Nếu muốn thật tốt nghỉ 7 ngày uống tiếp 7 ngày lần 3.

2 – Làm ấm thận âm, mát gan bằng “Bài thuốc với gừng”

Cách chữa: Một miếng gừng tươi cắt vuông mỗi chiều 2,5 – 3cm đập dập + ½ thìa muối (thìa bé bằng móng tay hay dùng để ngoáy Cafe đen nóng) + 100ml nước, sau đó đun sôi nhỏ lửa khoảng 3 – 5 phút. Rót ra cốc cho 2 thìa ăn cơm (thìa ăn phở hay dùng) mật ong. Uống nóng trước khi đi ngủ. (Bỏ bã đi).

Uống 3 tối (tôi nào làm tối đó uống), trước khi lên giường đi ngủ.

Rồi nghỉ 7 tối không uống.

Làm và uống tiếp 3 tối, nghỉ 7 tối không uống,

Làm và uống tiếp 3 tối lần 3.

3 – Bổ gan phục hồi chức năng, thông các mạch trong gan.

Trước bữa cơm chiều 15 phút ăn 1 cốc trong đó có 1 lòng đỏ trứng gà + 1 thìa mật ong + 1 thìa nước nghệ.

Cách làm như sau: Lấy 1 cốc uống trà nhỏ cho vào đó 1 lòng đỏ trứng gà ta (không phải trứng gà công nghiệp) + 1 thìa mật ong + 1 thìa nước nghệ (Thìa ăn cơm, ăn phở) đánh cho đều rồi cho vào nồi cơm hấp lên khoảng 10 – 15 phút là chin, ăn được. Nhớ ăn trước khi ăn cơm 15 – 20 phút.

Ăn 7 ngày nghỉ 7 ngày, ăn tiếp 7 ngày lần 2. Nghỉ 7 ngày ăn tiếp 7 ngày lần 3 là hoàn thành toàn bộ 3 bài thuốc.

Cách làm nước nghệ: Mua khỏang 0,5kg (Nếu nhà nhiều người thì mua nhiều lên) nghệ tươi về ngâm nước lạnh dùng bàn chải đánh sạch bùn đất không cần cạo làm mất vỏ ngoài. Nước cuối ngâm với nước muối khoảng 30 phút, vớt ra để ráo nước. cho vào máy ép, vắt lấy nước nghệ, bã bỏ đi. (Nếu cắt nhỏ miếng nghệ để tự nó mài ép thì được nhiều nước nghệ hơn là dùng tay ấn cho nhanh. Rót nước nghệ vào chai đậy lại, cho tủ lạnh dùng dần (Để lâu không sợ hỏng). Mỗi lần làm thuốc lấy ra xóc kỹ lên để tinh nghệ dưới đáy chai được hòa đều.

Như vậy bạn đã hoàn thành một chương trình làm sạch cơ thể, ấm thận mát gan, bổ gan, mỡ máu, men gan…

Kết thúc chương trình này, ăn đồ biển thoải mái không sợ dị ứng, kể cả dị ứng thời tiết. sạn thận sạn mật tiêu hoàn toàn, mỡ máu, viêm tắc động mạch, mồ hôi tay, nhức mỏi, mất ngủ (Bạn sẽ ngủ như trẻ em vậy), ho gió ho khan, hạ đường huyết… đặc biệt là da dẻ hồng hào nhìn thấy rõ.

Thế thì liên quan gì đến viêm gan B viêm gan C.

Tại sao không ? khi cơ thể khỏe mạnh khí huyết thông suốt . Tự khắc các siêu vi viêm nhiễm bị tiêu diệt sạch.

người có cơ địa bị các bệnh viêm gan B hoặc C 6 tháng sau nên làm lại một đợt. Người thông minh biết trân trọng sức khỏe của mình, dù chẳng làm sao cũng nên làm, bạn sẽ thầy hồng hào khỏe mạnh bất ngờ, trẻ ra cả chục tuổi.

 

15.CHẾ BIẾN – BẢO QUẢN – SỬ DỤNG NƯỚC LÁ BÀNG.

Sử dụng nước lá bàng như một chất kháng sinh có sẵn trong thiên nhiên cho tất cả các bệnh viêm nhiễm….

Trong đó chữa viêm nhiễm phụ khoa – âm đạo – cổ tử cung… Xin được nói lại rất cụ thể như sau:

Chế tạo nước lá bàng thành thuốc chữa tất cả các bệnh viêm nhiễm khắp toàn bộ cơ thể như: Viêm răng lợi, viêm họng, nhiệt miệng, lở mồm, lở chân tay miệng, viêm nhiễm phụ khoa, mụn mủ trên đầu khắp trên cơ thể, lở loét ngoài da, thối rữa da thịt do nằm lâu, tràm, nấm, tổ đỉa v.v và rất v.v….

Bước 1 – Dùng 7 – 10 lá bàng đã rửa sạch, loại không già không non (bánh tẻ) nhiều hơn cũng không sao. 1 lít nước + 2 thìa ăn cơm muối. Nếu cho vào máy xay sinh tố xay lên thì chỉ cần đun sôi 3 – 5 phút (nhỏ lửa là được) nếu không có máy xay sinh tố thì cho thêm 0,5 lít (tổng cộng thành 1,5 lít) đun sôi nhỏ lửa khoảng 25 – 30 phút cho ra hết chất kháng sinh.

Bước 2 – Khi nước còn ấm cho vào chai thật đầy vặn chặt nút cho vào tủ lạnh. Dùng chai nào mở riêng chai đó, dùng xong đậy kín và chặt nắp ngay, lại cho vào tủ lạnh. Nước lấy ra để dùng, nên làm cho ấm lên. Nếu lấy nhiều quá thừa thì bỏ đi đừng tiếc.

Chai không mở có thể để được 30 ngày.

Chai đã mở ra sử dụng không quá 7 ngày.

Quá thời gian quy định trên còn tốt vẫn phải bỏ.

Nhiều bạn làm xong, cho vào cái cốc hoặc hộp, đậy qua loa bằng cái đĩa cho vào tủ lạnh. Trong tủ lạnh vô vàn vi khuẩn động hại do thức ăn hư hỏng, thiu thối trong đó.

Tổ chức y tế Thế giới khuyến cáo: Tủ lạnh nơi chứa nhiều vi sinh nguyên nhân gây đau bụng gấp hàng chục lần chúng ta tưởng. Mỗi tháng nên có 2 lần vệ sinh tủ lạnh, nhưng người Việt, hàng năm cũng chẳng tẩy uế lấy một lần. Nước lá bàng của các bạn đã bị nhiễm vô vàn các loại vi khuẩn trong đó. Nó không chữa được lại gây nhiễm khuẩn nặng hơn vì thế.

Đó là lý do vì sao nhiều bạn chỉ đỡ được 2- 3 ngày đầu, sau không khỏi, nhiều bạn còn bị nặng hơn do tính cẩu thả, vô trách nhiệm với chính bản thân sử dụng nước lá bàng đã bị hỏng. Có vài bạn khi bác yêu cầu đọc kỹ lại 7 lần. Chưa đầy phút sau đã trả lời đọc kỹ rồi thuộc lòng rồi. Chán chẳng buồn trả lời chỉ muốn cho bạn đó ra khỏi nhóm ngay lập tức.

Lưu ý: NGÀY DÙNG 4 – 6 LẦN MỚI HIỆU QUẢ.

16.NHỨC MỎI, ĐAU VAI, VÔI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ, TÊ BÌ HAI TAY

Lạnh đang về nhắc các bạn bài này. . Nếu có hiện tượng bị lạnh, người khặc khừ muốn ốm áp dụng ngay.

.

Cột sống như một dòng sông, suối. Khi mùa nắng hạn, đáy nó không có nước, khô, nứt nẻ, rác rưởi ứ đọng, thối rữa…Khi mưa xuống nó mọi thứ bị cuốn trôi, đất lại mềm ra phong cảnh cỏ cây lại muôn bề tươi tốt. Khi cổ gáy bị trúng gió, cơ 1 trong 2 bên, nhiều khi là cả 2 gặp lạnh, cảm, trúng gió bị co lại làm cho khí huyết nơi này không lưu thông được thuận tiện. Cử động nhiều gây nhức mỏi, nên xu hướng giảm vận động tăng lên làm cho xương sống càng khô cạn gây vôi hóa. Dẫn đến máu không lên não, đau đầu, nhức mỏi lan dần xuống vai và 2 cánh tay, cuối cùng đến cả các ngón tay. Nhiều người chỉ bị một bên do bên co nhiều bên co ít. Cách chữa thông thường là châm cứu thầy Tài Thu, bấm huyệt cột sống Thầy Trường Viện Bạch Mai, diện chẩn thầy Bùi Quốc Châu – Khó bỏ m. d. ai học được. Uống thuốc Nam, thuốc Bắc ông lang nào cũng giỏi nhưng kết quả, tỷ lệ nghịch với nhưng lời khoe khoang giảng giải rất chi là chí lý, khoa học, thỉnh thoảng lại đệm vài từ chuyên môn tiếng hán nôm mà có nói sai mình cũng cóc biết. Toàn thằng bốc phét. Nó co vào thì cho nó giãn ra. Tây y kéo cổ đau chết m. Các chị mày biết rồi nhé ! Vào phòng tắm bật bình đun nước nóng lên, chọn vòi sen nào phun mạnh nhất, thông thường là tầng dưới cùng. Đứng quay lưng lại để cho vòi sen sịt thẳng nước nóng vào gáy. Đau nặng bên nào thì sịt vào bên đó nhiều hơn. Đau cả vai thì cứ gáy một lúc lại nghiên qua, cho vào vai. Vôi hóa cột sống chỗ nào thì chiếu tia nước nóng vào chỗ đó nhiều hơn, như thắt lung thì cúi xuống. Chú ý bí quyết là đây: khi sịt nước nóng lúc đầu nóng ấm hơn bình thường, sau cứ một lúc đã quen với cái nóng, lại chỉnh cho nóng hơn, quen lại chỉnh cho nóng hơn nữa. Khoảng 3 – 4 lần như vậy đến khi có cảm giác người như nổi da gà, cái lạnh thoát ra.

.

PHẦN BỔ XUNG: đứng thêm một lúc rồi mở hết sang bên lạnh để nước lạnh làm co lỗ chân lông và lớp da bên ngoài lại giữ cái nóng ấm lại, không bị thoát qua đường mồ hôi. Mồ hôi ra nhiều cơ lại co về như cũ nên tác dụng không con mấy nữa.Nếu còn ra mồ hôi phải lau đi đến khi hết mồ hôi là đi ngủ. Ngay lần đầu tiên đã thấy sảng khoái ngủ ngon. Chiều chiều về làm, mỗi ngày chỉ được 1 lần 3 – 5 ngày là khỏi. Cơ giãn ra, khí huyết lưu thông tốt tự nhiên vôi hóa hết. Đêm nay khối người ngủ ngon, không ngon cứ đi đâu gặp Hàng rào bê tông là đập. Lưu ý khi này cơ giãn ra nhiều nên đi đứng cẩn thận vì chỉ cần trượt chân là có thể bị thoát vị đĩa đệm.

17.NHỨC MỎI, BUỒN BỰC CHÂN TAY, VẬT VÃ KHÓ NGỦ..

Kính gửi bác: Con trai cháu học lớp 1. Nặng 21 ký. Nhưng điều cháu lo lắng là buổi tối trước khi đi ngủ cháu rất khó ngủ có khi nằm 9h tối tắt điện mà 10, 11 giờ còn chưa đi ngủ được.( Ban ngày không ngủ nhiều, chỉ ngủ trưa như các bạn ở lớp ) Cứ phải mất hàng tiếng đồng hồ và cháu buồn bực chân tay có hôm kêu đau nhức trong chân: Cháu có cho ra HN khám chụp chiếu không sao cả; Nhưng về nhà có mua thêm canxi và bổ xung chất cho cháu nhưng vẫn không cải thiện được, mỗi bữa cũng được 2 lưng bát đi vệ sinh rất bình thường. Cháu thường cho con dậy tầm 6h kém đi thể dục đạp xe đạp để cải thiện sức khỏe ăn uống… Ít ốm vặt nhưng cháu hay có hiện tượng đau phía sau chỏm đầu. Sau khi đánh gió bằng trứng thì lại đỡ đau và bình thường trở lại. Rất mong bác có lời khuyên giúp cháu chứ nhìn con cứ như vậy cháu rất xót mà lại không đủ sức khỏe để theo học cùng các bạn…Cháu viết 1 lúc đã kêu mỏi tay… Cháu thực sự hết cách rồi bác a. Rất mong bác hồi âm ạ…

TRẢ LỜI:

Bệnh này vô cùng phức tạp, các thầy thuốc, các giáo sư, tiến sỹ giảng dậy trong trường Đại học Y còn bó tay.

Cơ hội kiếm ăn của các loại lang băm, lang nhai, lang dẫm đạp kiêm thầy cúng đây rồi.

Giá chữa cho con là một ngôi nhà 3 phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi, trong có xe mescedes S600 đậu sẵn.

Có điều kiện được thì gọi bác. Làm giấy tờ sang tên chủ quyền trước, không có nó bùng mất.

Nghe đến đây lão “Hàng rào bê tông” ngất lên ngất xuống. Hắt mấy sô nước rửa rau, vo gạo vào mặt mới tỉnh. Lão thều thào: Tao chữa cho bao nhiêu đứa mà chẳng được đồng nào. Ngu quá, ngu quá là ngu. Bệnh này do cơ thăn lưng bị co, làm cho huyết 2 bên cột sống lưu thông kém, chân bị thiếu máu, gây buồn bực, nhức mỏi, thậm chí cả tay. Vì phần cơ cổ, cũng có hiện tượng co thắt, tắc nghẽn. Chỉ việc dùng gừng xát dọc 2 bên cột sống từ chân tóc xuống xương cùng cụt. Làm đi làm lại xoa lên xoa xuống lần lượt bên này lại bên kia 30 – 45 lần mỗi bên. Dùng lòng bàn tay chấm nước gừng xoa vòng tròn30 – 45 vòng cho nóng thắt lưng lên (xoa nhanh tay thì nóng nhanh, hời hợt thì cả ngày cũng không nóng). Ngủ ngon ngay đêm đầu tiên. Làm 5 ngày (1 lần/ngày) trước khi đi ngủ là khỏi hẳn. Nói xong lão Hàng rào bê tông tiếc của quá lại ngất.”

À ra thế. Giã nát một chút gừng, bọc vào cái khăn, hoặc dúm vào cái khăn. Người lớn thì có thể lấy bát rượu chấm bọc gừng vào đó, rồi sát dọc sống lưng 30 – 45 lần cho mỗi bên thăn lưng (hai bên cột sống).

Trẻ nhỏ thì (chỉ nên dúng nước), chấm vào bát nước rồi sát hai bên thăn lưng (cũng 30 – 45 vòng), dùng tay xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ nơi thắt lưng 45 vòng. xoa vừa phải không có chợt lưng, rách ra của bé.

Công nhận lão ngu thật thế mà không biết lợi dụng kiếm tiền.

Nhà con nào có con nhức mỏi chân ở đâu, ai biết chỉ ông đến chữa. Kiếm vài ngôi nhà, xe vơi nhé

18. TRỊ TÁO BÓN

Ngủ dậy khi vẫn còn nằm trên giường dùng đầu ngón trỏ và ngón giữa vuốt lông mày từ trong ra ngoài 50 lần hai tay cho 2 bên lông mày. uống 250 đến 300ml nước nóng liền một lúc. (Không được uống một ít, để đấy, đi đâu đó rồi quay lại uống tiếp. Tốt nhất là để phích nước nóng đầu giường, ngủ dậy vuốt lông mày song ngồi dậy rót nước vừa thổi vừa uống luôn. Sau đó muốn đi đâu làm gì cũng được. Cố gắng trong buổi sáng đến trưa uống tổng cộng khoảng 1 – 1,2 lít nước thì tốt. Nếu sau 3 – 5 ngày không khỏi là do làm sai và đọc chưa kỹ. Trẻ nhỏ thì cho uống ít đi tùy theo cân nặng.

19.CẢM NẮNG – SAY NẮNG – BỆNH ĐẬU LÀO

Hãy ghi nhớ bài thuốc dân gian này cho những ngày nắng nóng

.

Đi nắng, làm việc trong môi trường nắng nóng, ra nhiều mồ hôi, người mệt mỏi như rũ ra, mất nước, đầu đau như búa bổ. Có bệnh nhân thấy rét lạnh, đắp chăn, mà người vẫn dính ướt mồ hôi. Đó là cảm nóng, say nắng. Có người sau đó bị mồ hôi thấm ngược vào trong, gây cảm lạnh. Vậy hãy chữa cảm nóng trước, rồi mới chữa cảm lạnh.

Dân gian xưa chữa cảm nắng bằng cách sau:

Lấy 0,5kg khoai lang vỏ đỏ giã nát cho nước vào đánh nhuyễn rồi vắt lấy nước uống. có thể cho thêm chút muối. Khỏi nhanh và hiệu quả bất ngờ.

Năm 2007 Ông chủ tịch tập đoàn Xuân Thành, Ninh Bình bị ốm đã nằm bẹp 2 tháng không dậy được. Không thiếu gì các bác sỹ, thầy lang nổi tiếng đến chăm sóc đại gia, nhưng bệnh không thuyên giảm lại ngày càng nặng.

Một gã tay ngang từ Hà Nội xuống thăm ông thấy Ông đắp chăn kêu lạnh mà người vẫn ướt mồ hôi. Gã khẳng định Ông bị cảm nóng trước, sau đó mới bị chồng cảm lạnh lên, dân gian gọi là bệnh “Đậu lào”. Vậy chữa cảm nóng trước. Gã lấy mấy củ khoai lang vỏ đỏ rửa sạch, nhưng để nguyên vỏ đỏ mỏng bên ngoài. 0,5kg khoai + 0,5 lít nước lọc cho vào máy, xay nát rồi chắt lọc lấy nước cho ông uống. 2h sau Ông dậy, đi xuống nhà chửi bới toán loạn. Cả lũ ngu, chữa sai để ông mất bao nhiêu việc, bao nhiêu thời gian. Và nhất là chửi gã tay ngang thậm tệ, vì sao, đến bây giờ mày mới đến thăm, chữa bệnh cho tao.

Gã tay ngang, vốn hiền lành, sợ quá chạy mất.

Nếu bạn gặp người say nắng hoặc mệt mỏi trong những ngày nắng nóng này hãy nghĩ ngay đến CẢM NĂNG VÀ KHOAI LANG VỎ ĐỎ.

BỆNH ĐẬU LÀO chính là do cảm nắng rồi bị cảm lạnh chồng lên hoặc cảm nóng mà tưởng là cảm lạnh chữa ngược gây bệnh nhân mệt mỏi khốn nạn thêm.

Vì vậy hãy cho uống nước khoai lang sống.

Khoai lang vỏ đỏ ruột trắng là tốt nhất, (nếu không có dùng khoai vỏ đỏ, ruột mầu khác cũng có thể được) rửa sạch, nhưng để nguyên vỏ đỏ mỏng bên ngoài, (cắt thành miếng nhỏ cho dễ xay). 0,5kg khoai + 0,5 lít nước lọc cho vào máy, xay nát rồi chắt lọc lấy nước cho uống. Bị rất nặng có thể cho uống 2 lần cách nhau 6 đến 8h. Sau đó 6 – 8 có thể chữa cảm lạnh là cạo gió, xông hơi… Áp dụng bài “Cảm nhập tâm, cảm sâu”

20.MỠ MÁU, GAN NHIỄM MỠ

Này ông ! dạo trước ông bảo tôi uống nước dứa trong bài “mẹo chữa sởi thận, sỏi mật”. Bây giờ ông bảo tôi uống cái gì ? – Uống nước. – Cái gì tại sao lại uống nước, nước thì ngày nào tôi chẳng uống. – Thầy lậy bố, tự nhiên đến hỏi uống gì ? đến bố thằng thầy cũng không biết trả lời thế nào. – Thế lần trước ông có cần khai bệnh đâu đã phán ngay: Mỗi ngày 1 quả dứa + 7 lát gừng mỏng + 1 thìa (hay dùng để ăn sữa chua) muối, ép lấy nước hoặc cho vào máy xay sinh tố, uống sau bữa ăn sáng, 30 – 45 phút, 7 – 9 ngày liền. Bây giờ sỏi thận, sỏi mật hết rồi. Ông không phán được nữa à, mà dạo này thấy mày già lắm có khi ngu đi rồi cũng nên. – Lần trước nhìn mặt sạm đen là biết trong mật có sỏi, lại đau mỏi trên thắt lưng là thận có sỏi. Mà Lần này hồng hào khỏe mạnh làm gì có bệnh nữa. – Đúng là lang vườn, thế mới nhiều bệnh chứ; huyết áp, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, máu không lên não… – Thảo nào dạo này không có bài hay, máu không lên não thì khôn thế ch. nào được ! Bài cũ mà diễn. – Ông đùa đấy à ? bệnh này khác bệnh trước sao lại uống giống nhau được ? – Thế ông đi hỏi khắp các giáo sư, tiến sỹ của ông, Sỏi có tự tan được không, vậy mà nó vẫn tan đấy thôi. Nước dứa, bản thân nó không chữa được các bệnh kể trên. Nhưng nó có nhiều Axit nên có tác dụng tẩy rửa thành mạnh, các mảng bám thành mạnh… trong dứa lại có nhiều Vitamin, nhất là C, khoáng vi lượng nên nó gíup làm vững thành mạch. Gừng làm ấm thận, hỗ trợ tẩy rửa thành mạch. Vì vậy cho nên tóm lại là: Khi mạch máu đã được tẩy rửa sạch, khí huyết lưu thông tốt, cơ thể vận hành một cách trơn chu, tự nó sẽ điều chỉnh lại, đào thải các chất cặn bẩn, tồn tại lưu cữu trong cơ thể.

Bài 2 là: 1 nắm chó đẻ loại lá có răng cưa + 1 lạng gan lợn + ½ quả dứa thái mỏng + với 2 lít nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 45 phút. uống thay nước lọc theo quy định là từ sáng sớm đến 16h là phải hết chỗ nước còn lại trong đó. Chỉ 7 – 9 ngày kiểm tra hết tiệt mỡ máu, gan nhiễm mỡ. Cơ địa như thế thì 6 tháng làm lại 1 đợt như trong sách ấy.

Mà mày to béo thế kết hợp sau ăn sáng uống cốc nước dứa gừng, muối ép cả ngày nước chó đẻ + gan lợn + 1/2 quả dứa + 2 lít nước. Nếu nhà có ddieuf kiện, kinh phí sau mõi đợt nghỉ 7 – 9 ngày làm lại lần 2 làn 3 cho chắc ăn thì quá tốt.

21.CÁCH TRỊ NHIỆT MIỆNG HIỆU QUẢ

Mình xin kể câu chuyện của bản thân để các bạn tham khảo về cách chữa nhiệt miệng cực kỳ đơn giản và hiệu quả!

Lão chồng nhìn mình rất khoái chí vì lúc nào lão cũng nói mình là tham ăn, điên hết cả người! Không hiểu sao mình có ăn uống gì nhiều kia chứ mấy hôm đi Vũng Tầu mình chỉ ăn đồ biển và các loại thịt thú rừng và uống rượu, vì bên đối tác chiêu đãi nhiều quá mà từ chối thì ngại! Trong này họ ăn cay thật, không thích cũng phải cố nếu không họ lại bảo mình không biết ăn chơi. Há mồm ra trước gương, tội cho cái miệng lở toe, lở toét, chưa kể một đống mụn nước đang chuẩn bị vỡ lở ra tiếp. Thôi quyết định chiều nay nhịn một bữa. Đúng 4h chiều tay giám đốc trẻ và rất đẹp trai giọng ngọt ngào đon đả: Chị Hai ! chiều nay tụi em chiêu đãi toàn những hải sản quý hiếm chị chuẩn bị tinh thần nghe. Mình nói: “anh nhìn tôi mồm miệng này ăn sao được”. Gã nhìn tôi rồi nói “chuyện nhỏ chị để em lo”. Lát sau gã đi vào với 2 quả cà dái dê mầu tím loại dài dài. Gã cười rất bí hiểm: “Chị Hai chờ chút xíu nghen”. Lát sau gã bưng cho tôi một bát nước còn nóng và bắt tôi uống ngay, uống hết. Tôi ngoan ngoãn uống hết mà không thắc mắc gì. Đến 6h chiều gã quay lại đón vợ chồng tôi, gã nói: “chị xem đã hết đau nhức chưa? Tự nhiên lúc này tôi mới để ý bệnh nhiệt miệng của tôi đã giảm tới 70 – 80%.

Từ đấy mấy mẹ con tôi mỗi khi bị lở mồm, nhiệt miệng tôi lại lấy 2 trái cà dái dê cắt lát mỏng luộc chừng 10 phút lấy một tô nước uống vào buổi chiều là lại vô tư ăn uống. Không muốn một mình bị mang tiếng là béo tròn, béo trục, có lần bà bác tôi hơn 70 tuổi, ở quê lên than phiền bị lở mồm đến mức đã thành chai, nấm trong mồm đã 3 năm nay. Đi khắp các viện, các thầy lang mà không khỏi. Ăn rất khó khăn, uống nóng, cay, mặn một tý cũng đau đớn. Tôi dặn bác phải làm 6 quả chia 3 lần như vậy vào buổi chiều và mỗi khi lên giường đi ngủ ngậm một thìa mật ong để khi ngủ, mơ thấy những điều ngọt ngào. Chả hiểu Bác làm thế nào mà chưa đầy 10 ngày sau đã gọi điện lên hẹn tôi; hôm nào lên, bác cháu mình đi đánh chén một bữa trả thù đời nhé.

Một người am hiểu về thảo dược khi biết câu chuyện này giải thích thêm: nước luộc cà tím dài, công dụng chữa nhiễm siêu vi đường miệng, mật ong có tác dụng thông kinh hoạt lạc và trị nấm rất tốt. Tôi chả biết có đúng không nhưng cứ chép ra đây hầu các bạn!

22.LIỆT DÂY THẦN KINH SỐ 7 LIỆT MẶT MÉO MỒM

Liệt mặt, méo mồm Bạn mua điều ngải cứu có bán sẵn ở các hiệu thuốc đông y. Mặt bên nào bị liệt hơ bên đó. Đốt điếu ngải hơ lên mặt cách làn da khoảng 1,5 – 2cm quay điếu ngài thành vòng tròn rộng đường kính 3 – 5cm. Người bênh kêu chỗ nào nóng nhất thì đó là huyệt. hơ chỗ đó kỹ đến khi nóng thì nhấc cao điếu ngải lên hơ tiếp. Bênh nhân thấy nóng buốt thì lấy ngón tay ấn chỗ huyệt đó cho cái nóng thấm sâu vaò trong. mấy phút sau lại hơ lại vào huyệt đó cách làm như trên đúng 3 lần. Hết huyệt này tìm huyệt khác bên gò má phía trước và phía bên/ thường có khoảng 3 huyệt báo nóng buốt. làm song thấy giảm ngay. mỗi ngày làm một lần khoảng 3 ngày là trở lại bình thường

23. DÀNH CHO MẸ SỮA

1 – Tắc tia sữa:

Bầu ngực cương cứng sữa không thoát ra được. Lấy một qủa đu đủ non, bé bằng nắm tay trẻ bé, giã nát với một chút muối, đắp vào 2 đầu ti toàn bộ cả vùng thâm, để khỏi rơi có thể băng dính lại, mặc áo trong vào. Khi nào thấy nóng ấm lên, tháo bỏ ra rửa kỹ lại bằng nước nóng pha muối, toàn bộ 2 bầu ti nhất là đầu ti. Thông thường là thông ngay lập tức. Nếu không thông là do làm chưa đúng hoặc chưa đủ nóng đã bỏ ra hoặc quả đu đủ quá to. Nên để 4h sau làm lại như thế 99% là thành công.

2 – Sữa mẹ ít về:

70 – 100g gạo tẻ trộn lẫn nếp + 1,5 lạng đậu xanh cả vỏ + 3 – 4 móng giò (tùy to, hoặc nhỏ). Nếu dùng nồi áp suất thì + 2 lít nước, hầm bằng nồi thường + 2,5 lít. Hầm chín nhừ ăn và uống như nước lọc, cả ngày hết chỗ đó. Dùng lòng bàn tay úp vào cả bầu ngực day tròn 20 – 30 giây. Để cho 2 bố con tranh nhau ti, ngày nhiều lần, kích thích sữa mẹ về, nhiều thì bố thôi. 2 ngày đầu mỗi ngày 1 nồi. từ lần thứ 3 cách 1 hoặc 2 ngày làm một nồi. Không nên làm quá 5 nồi như vậy vì béo không dừng được.

3 – Nứt cổ gà đầu ti:

Ngày 5 – 7 lần con ti xong rửa hoặc lau nước ấm nóng đầu ti rồi bôi day kỹ dầu dừa vào. Khi con muốn ti, chỉ việc dùng khăn ướt, lau đầu ti, sạch bớt dầu dừa đi là được. Ngày thay áo trong ít nhất 3 lần, sau khi giặt sạch, trước khi gấp cho vào tủ cất và mỗi lần thay, dùng máy sấy tóc, sấy thật nóng trước khi mặc, giúp diệt khuẩn, nấm mốc trong áo, gây bệnh đi ngoài cho bé.

4 – Cai sữa:

Con không ti nữa nhưng sữa mẹ vẫn về, gây đau tức, nhức nhối. Có thể vắt, nặn ra một chút, rồi dùng đá lạnh, giã nát, bọc vào khăn day xoa toàn bộ 2 bầu ngực, đến khi hết nhức thì dừng lại. Lúc nào đầy và đau tức, lại nặn bớt ra chút ít, lại day xoa bằng đá lạnh, ngày 3 – 5 lần, chỉ 2 – 3 ngày là hết.

5 – Để cho bầu ngực hồng hào và rắn chắc trở lại:

Ngày 4 – 5 lần dùng khăn nước nóng day xoa kỹ 2 bầu ngực, đầu ti thật kỹ rồi dùng dầu dừa massage 2 bầu ngực khoảng 3 phút, sau đó dùng khăn khô lau hết dầu dừa đi (không rửa) cho đỡ cảm giác nhờn nhờn khó chịu. Sau 4 – 6 tuần bầu ngực sẽ lại cao lên, rắn chắc, đầu ti hồng hào như thời con gái.

24.U XƠ TUYẾN VÚ – UNG THƯ VÒM HỌNG – UNG BƯỚU DI CĂN CÁC LOẠI.

U xơ với phụ nữ như Vú, Cổ tử cung, dạ con… phần nhiều là lành tính hoặc nang nước. Con gái chỉ việc về ép nước dứa với 9 lát gừng mỏng và chút muối là được. Bây giờ dứa nhỏ, một quả không đủ 150ml thì 2 hoặc 3 quả, uống sau ăn sáng 30 phút là được. Làm sẵn, mang đến lớp, ăn sáng xong thì uống. Uống 7 ngày ngày, nghỉ 7 ngày lại uống tiếp 7 ngày lần 2, nghỉ 7 ngày uống tiếp lần 3, 7 ngày cứ thế đến khi khỏi. Ôi bác ơi ! như bài “Mẹo chữa sỏi thận sỏi mật” hả bác. Đúng rồi sỏi nó còn tan được thì mấy cái u xơ của con có ý nghĩa gì. Bản chất của nước dứa là làm sạch mạch máu, thông mạch và Vitamin C, muối vi lượng có trong dứa nó làm mạch máu khỏe lên thêm gừng với muối tăng cường Oxi hòa tan. Cơ thể khi đã thông suốt thì tự nó thải hết các độc tố ra ngoài. Nhờ vậy các u xơ, nang nước cũng bị đánh tan và tống ra theo con ạ.

1 – Cô cháu bị nhẹ: U xơ tuyến vú chỉ cần nước dứa 120 – 150ml nước dứa ép với 9 lát gừng mỏng và ½ thìa muối (Thìa bé tý để ăn sữa chua) uống sau bữa ăn sáng 30 – 40 phút. Uống 7 ngày nghỉ 7 ngày, lại uống 7 ngày kéo dài 35 ngày, còn người khác có thể nhiều đợt hơn mà không sợ bất cứ điều gì. Bài này loại trừ hầu hết các loại u xơ, nang nước ở bất cứ đâu.

2 – Tôi ung thư vòm họng thì Uống nước dứa như bài u xơ các loại + Bài: Lá đu đủ 9 phần + xả 1 phần đã áp dụng thành công cho nhiều người . Hàng ngày cho vào phích hoặc hãm vào ấm tích ủ nóng loại 1,5 lít uống thay nước lọc trong ngày. Bài này loại trừ hầu hết các bệnh ung bướu kể cả bệnh viện trả về chờ chết. Uống 7 ngày nghỉ 3 ngày lại uống 7 ngày nghỉ 3 ngày… liên tếp 4 tháng.

3 – Còn bà mẹ già kia 60 tuổi ung thư di căn đủ thứ Đến nay bài 1 cháu gái đã khỏi u xơ

Áp dụng bài 1 và bài 2: Tôi không còn hạch, U xơ vòm họng đã nhỏ đi rất nhiều sau khi áp dụng được 40ngày, nhưng vẫn còn nhân. Hiện vẫn đang uống lá đu đủ + sả.

Bà mẹ già 60 tuổi áp dụng cùng lúc với tôi cả 2 bài. Đến nay con gái thông báo; da hồng hào, khỏe hơn trước, ăn uống đi lại bình thường và đang ngoạc mồm ra chửi chúng nó láo lếu tao có bị gì đâu.

Như vậy Ung bướu của tất cả các loại, di căn các kiểu đã hết hi vọng, áp dụng cả 2 bài trên cho chắc ăn mà lại ngon dễ ăn dễ uống. Nếu làm đúng chuẩn từng chi tiết chắc đến 70% là khỏi bệnh.

Bài lá đu đủ thái nhỏ và sả cắt ngắn 3 – 4cm chẻ nhỏ phơi khô riêng từng loại trong bóng dâm. Thuốc tôi thường cân mỗi gói 3g xả + 27g lá đu đủ. Nếu bệnh nhân đã bị nặng vì sưng to trướng quá bệnh viện bó tay trả về thì ngày 3 gói + 1,5 lít nước đun sôi 30 phút. Uống 5 ngày nghỉ 3 ngày lại uống 5 ngày nghỉ 3 ngày 3 lần như vậy. Sau 3 đợt đã giảm, thì ngày 2 gói, uống 7 ngày nghỉ 3 lại uống 7 nghỉ 3 liến tếp 3 đợt như vậy… Bây giờ đã giảm nhiều , thì ngày 1 gói, uống tiếp 3 – 6 tháng cũng uống 7 nghỉ 3 liên tiếp . Rất đơn giản dễ nhớ và dễ sử dụng.

25. BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

1 – Trị tiểu đường với khế

Các bạn có người nhà bị tiểu đường nên áp dụng KHẾ CHUA thái mỏng phơi khô(trong dâm), sáng nấu một bốc, với nửa lít nước, uống cả ngày. Sau 3 tháng độ đường xuống bình thường, có ăn ngọt cũng không lên độ

Các bạn có người nhà bi tiểu đường nên áp dụng

Khế thái mỏng phơi khô(trong dâm), sáng nấu một bốc, với nửa lít nước, uống cả ngày.

Sau 3 tháng độ đường xuống bình thường, có ăn ngọt cũng không lên độ

2 – Trị tiểu đường từ trứng ngâm dấm

Cách chế biến: Dùng 50cc (đổ ngập quả trứng là được) dấm vi sinh có độ chua là 9 độ (độ chua cao nhất có thể – dấm vi sinh là dấm được chế ra từ rượu bia với chuối …không được dùng dấm hóa chất) cốc sử hoặc thủy tinh, trưng phải còn tươi, rửa sạch hoặc hong khô lau kỹ bằng cồn 90 độ. cốc ly cần có miệng rộng đủ lọt một quả trứng và vừa nhỏ để lượng dấm trên vừa đủ ngập quả trứng.

Vỏ trứng mềm dần và quả trứng hơi phình to ra. Với dấm 9 độ chua thì sau 48 đến 72 giờ vỏ trứng chỉ còn là một màng mỏng. Với trứng vỏ màu nâu thì hơi lâu một chút. Đến lúc đó dùng đũa chọc vỏ màng mỏng và khuấy đều tạo thành “dung dịch DẤM TRỨNG”.

Nếu dấm chưa đủ 9 độ thì dùng cách ngâm “tiết mức”, nghĩa là: Sau 24 giờ ngâm vỏ trứng hiện lên hột lấm tấm và chưa mềm; khi thấy dấm độ chua đã nhạt thì chắt dấm cũ ra thay dấm mới vào, cho đến khi vỏ trứng tan hết chỉ còn lóp màng mỏng thì chọc thủng khuấy đều như nói trên. (Nước dấm nhạt chắt ra khổng bỏ đi mà pha với nước chín, nước đun sôi để nguội và đường, để uống cũng rất tốt thêm canxi chống giòn xương).

Cách uống: Mỗi ngày một lần vào buổi sáng, khi mới thức dậy, bụng còn đói và trước bữa ăn trưa, chiều. Mỗi quả trứng ngâm như thế uống trong vòng 1 – 2 ngày, tùy người to hay nhỏ và có điều kiện mua trứng. Mỗi ngày 3 lần. Mỗi lần lấy 1/3 dấm trứng trong ly cốc đó, pha thêm 2 thìa mật ong, đổ nước sôi tương đương lượng dấm trứng. Trẻ em dùng chia theo trọng lượng. Riêng màng trứng ăn 1 lần cho hết.

Mỗi lần chỉ nên ngâm 1 quả trứng. Để có thể uống được liên tục., sau khi uống quả đầu được 2 ngày thì ngâm tiếp quả thứ 2. Rồi cứ 4 ngày lại ngâm tiếp 1 quả.

Công dụng: Dung dịch dấm trứng gà rất tốt cho những người có bệnh tật, kể cả những người bình thường cũng dùng được loại thực phẩm này để bồi dưỡng sức khỏe. Vì nó bổ sung dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa, làm hấp thụ nhanh, tăng sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ. Nhiều bệnh kinh niên có thể chữa khỏi như:

– Thiếu máu, huyết áp cao, huyết áp thấp, mỡ trong máu cao, xơ vữa động mạch, vữa mạch máu não, xuất huyết não, thiểu năng tuần hoàn não, các bệnh về tim …

– Viêm loét dạ dày, táo bón, thổ tả, viêm gan, viêm túi mật ..

– Viêm thận, sỏi thận, đái tháo đường, đái ra máu …

– Lao hạch, lao phổi, sưng phổi, viêm phế quản, hen suyễn, khó thở, ra mồ hôi trộm, phong thấp mãn tính …

– Đau tam giác thần kinh, thần kinh suy nhược, trí nhớ kém, mất ngủ, đau lưng, cảm cúm, đau đầu …

– Gai cột sống, đau mắt cá, sưng mí mắt, tóc bạc sớm, đau răng, đau nhọt có mủ, ngứa, lở da, phù nề, nấm ở da đầu .

– Đặc biệt ,chữa sạm da ,rạn da và giảm béo hết sức hiệu quả ….

Ghi chú: Trước đây người ta thường dùng trứng gà nguyên vỏ ngâm với nước cốt chanh để uống và thấy có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một biến thế của dấm trứng gà.

3 – Chữa bằng KIM THẤT

Cây kim thất tai (kim thất): còn gọi là rau lúi, rau lùi, đái dầm, thiên hắc địa hồng, khảm khon (Tày). Tên khoa học Gynura Acutifolia thuộc họ Asteraceae. Thấy mọc hoang hoặc được trồng làm rau ăn. Nhưng Kim thất lại giàu dược tính nên được sử dụng làm thuốc. Bộ phận dùng làm thuốc là toàn cây còn tươi hay phơi, sấy khô.

Cây kim thất rất dễ trồng và cho đến nay chưa thấy bất kỳ một loại sâu bệnh nào phá hoại. Trên cây không thấy xuất hiện lá vàng, héo úa nào. Là cây ưa nắng nhẹ, nắng buổi sáng, chỗ mát mẻ. Chỗ trồng cây này không nhất thiết có nhiều nắng. Cây có thể luộc ăn, nấu với canh ngao, thịt băm ăn đều ngon.

Đông y cho rằng, kim thất có vị cay ngọt thơm, tính bình, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, tán ứ tiêu thũng, chỉ khái. Được sử dụng trị viêm họng, viêm khí quản mạn, phong tê thấp khớp xương đau nhức, chấn thương sưng đau…

Cách sử dụng: Sáng chiều, nhai nuốt mỗi lần 7-9 lá. Điều hoà lượng đường trong máu rất rỏ rệt. Không gây phản ứng phụ. Không độc. Có thể kết hợp với các vị thuốc trị tiểu đường khác.

Người không bệnh gì cả: Thường xuyên ăn tươi các ngọn kim thất, hoặc xào, nấu canh sẽ có tác dụng tốt làm cho máu huyết được lưu thông, điều hoà, tăng cường sức khoẻ, chống bệnh… Điều hòa huyết áp, điều hòa và tăng cường các chức năng nội tiết.

4 – Chữa bằng Trái đậu bắp:

Lấy hai trái đậu bắp, cắt bỏ một tí đầu và đuôi, sau đó, cắt dọc đôi theo chiều dọc rồi cho vào ngâm trong ly nước nguội, đậy lại qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi ăn sáng, vớt bỏ hai trái đậu bắp ra rồi uống hết ly nước ngâm đó. Uống mỗi ngày 1 ly đó, sau hai tuần sẽ thấy đường trong máu xuống một cách không ngờ.

5 – Trị tiểu đường với cau cảnh và quả cóc.

Quả cau tươi – thành phần không thể thiếu trong bài thuốc khắc chế tiểu đường Bài thuốc rẻ tiền, dễ kiếm “đánh bay” tiểu đường trong ít ngàyg. Ảnh TG

Đó là dùng quả cau cảnh và trái cóc mỗi thứ 7 trái cho nam và 9 trái cho nữ sắc thành nước, dùng chữa cho bệnh nhân tiểu đường khá hiệu quả. Thái nhỏ, cho tất cả vào nồi với 1 lít nước đun sôi nhỏ lửa, cạn còn 0,4 đến 0,5 lít chia 3 lần uống trong ngày, cách nhau 3 – 4h lần.

Sắc thuốc cho người bệnh uống phải theo nguyên tắc “nam thất nữ cửu”, tức mỗi thứ 7 trái cho nam và 9 trái cho nữ (theo quan niệm nam 7 vía, nữ 9 vía). Uống ngày 3 lần hoặc uống thay nước hàng ngày như trà. chỉ sau một thời gian ngắn, bệnh tình đã tiến triển rất khả quan. Người bệnh không nên ăn những thức ăn có nhiều chất đạm, đường.

Sau 20 ngày uống liên tục nước từ trái cóc và trái cau cảnh thì bệnh nhân nên đi xét nghiệm. Nếu kết quả cho thấy nồng độ đường máu đã trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống. Để có kết quả tốt nhất, người bệnh cần có chế độ ăn kiêng dành riêng cho người bị bệnh đái tháo đường.

lương y Đinh Công Bảy – nguyên Chủ tịch Hội Đông y TP. HCM nhận thấy trong trái cau có nhiều thành phần chất như: alcahoit, tanin, arecolin có tính hạ khí, hành thủy thông đại tiểu trường. Dùng loại quả này có thể chữa được các chứng như: Trương tích, chướng khí, sát trùng, tạ hạ. Hạt cau có vị đắng chát, có tác dụng tiêu tích, lợi thủy, thông khí, diệt khuẩn, trị tả lỵ, sốt rét, phù thũng. Vỏ cau trị thủy thũng, lợi tiểu. Trái cóc lại là một loại quả có vị chua và ngọt rất dễ ăn

26. CHỮA HO DAI DẲNG KHÔNG DÙNG THUỐC

Hiện nay, những thay đổi khắc nghiệt của thời tiết đang làm gia tăng số người mắc các chứng ho mà đa phần người bệnh đã được chẩn khám và dùng thuốc nhưng ho vẫn tiếp tục kéo dài. Trong những trường hợp này, một số liệu pháp ủ ấm lòng bàn chân hoặc kích thích huyệt dũng tuyền có hiệu quả rất nhanh chóng.

 

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể để tống xuất những vật lạ, có thể là chất dịch nhầy hoặc vi khuẩn đang khu trú trên đường thở. Ho là một dấu hiệu thường gặp của các chứng cảm cúm thông thường do nhiễm trùng đường hô hấp. Vấn đề là nhiều khi cảm cúm đã qua đi nhưng triệu chứng ho vẫn không dứt, dù người bệnh đã đi khám bác sĩ, đã dùng thuốc kháng sinh. Đôi khi ho khan, không đờm, không sốt nhưng gây khó chịu

Có một cách đơn giản để chữa trị chứng ho dai dẳng này, chủ yếu là làm ấm vùng bàn chân bằng cách xoa dầu nóng vào lòng bàn chân và mang tất vào trước khi đi ngủ. Cách chữa này cũng đặc biệt hiệu quả đối với các chứng ho do lạnh thường xảy ra vào mùa đông, mùa xuân ở trẻ em và nhiều người cao tuổi. gây khó ngủ, mệt mỏi, mất sức.

Trong cách chữa trên, ủ ấm lòng bàn chân giúp tăng cường lưu thông khí huyết xuống phía dưới tạo hiệu ứng giáng khí. Xoa dầu nóng giúp kích hoạt huyệt dũng tuyền. Dũng tuyền là tỉnh huyệt của đường kinh túc thiếu âm thận, huyệt đặc trị để trừ hư hỏa, giáng khí nghịch.

Cách làm

Chuẩn bị 1 đôi tất dầy và 1 lọ dầu nóng hoặc dầu cù là.. Trước khi ngủ, hãy thoa dầu vào vùng huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân trước khi mang tất vào và để qua đêm trong khi ngủ. “Lưu ý nhớ xoa bóp tương đối mạnh, bấm sâu vào huyệt dũng tuyền”. Động tác đơn giản nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Nhiều trường hợp hiệu quả có thể thấy được ngay sau đêm đầu tiên. Huyệt dũng tuyền ở chỗ lõm giữa lòng bàn chân.

Điều này đặc biệt hiệu quả với trẻ em kể cả trẻ mới được vài tháng tuổi. Trước khi bé đi ngủ dùng dầu day bấm từ giữa lòng bàn chân lên phía ngón chân, cứ day từ dưới lên trên như vậy mỗi bàn chân 15 giây rồi đổi qua bên chân bên kia quay lại chân này. Mỗi lần 15 giây đổi đi đổi lại mỗi bên được 3 lần 45 giây rồi đi tất vào cho bé. Hầu như 80% là bé khỏi ngay lần đầu tiên. (Nhiều người tham làm lâu hơn nghĩ nó hiệu quả hơn nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn. Bị nặng hơn và lâu khỏi hơn). Nếu vẫn còn ho giờ ngủ trưa làm lại cho bé và tối làm thêm lần nữa khi đi ngủ. Lần sau ho lại làm như vậy mà không cần dùng thuốc ho hay kháng sinh.

Bạn có thể dán miếng cao Slonpas vào huyệt Dũng tuyền đó rồi di tất dầy vào cho ấm chân.

Cách khác: Lấy 1 củ tỏi bóc vỏ giã nát cho vào cốc nhỏ với 2 thìa mật ong hấp khoảng 20 phút. Ngày ăn 2 – 3 củ như vậy. Trẻ nhỏ 1 củ có thể chia làm 2 – 4 – 6 lần uống trong ngày tùy thheo trọng lượng. Có thể pha với nước ấm cho bé dễ uống. Vô cùng hiệu nghiệm có khi chỉ một ngày là khỏi.

27. BỆNH UNG THƯ CẦN TRÁNH

Các bạn đang điều trị ung thư bằng thuốc của bác Hùng Y lưu ý.

1 – Kiêng nhất là đồ đã thắp hương, bất kể cúng gia tiên, cúng Thánh, cúng Phật (Chỉ có ma về ăn, Phật không về đâu) Hoặc ăn cháo, đồ cúng chúng sinh… vô cùng khó cứu.

2 – Không: Ăn đồ nguội lạnh, đồ để qua đêm trong tủ lạnh, uống nước lạnh, sữa các loại rất mệt mà không rõ nguyên nhân…

3 – Tránh: Thịt trâu, bò, dê, chó, hải sản, ốc, lươn, trạch, cua… Nói chung là đồ nhiều đạm, thực phẩm mang tính hàn đi ngoài không cầm được.

4 – Đi thăm người ốm nặng, người nằm trong bệnh viện, đi viếng đám ma. Người thân trong nhà đi viếng đám ma về phải đốt tờ báo rồi bước qua bước lại 3 – 5 lần hãy vào nhà, kiêng cho người bệnh. Lạnh lưng rất khó làm ấm lên.

5 – Nước hỗ trợ tiêu u, uống hàng ngày, ngày 3 lần, pha thêm nước sôi, uống vào lúc ăn sáng, trưa tối. vừa ăn vừa uống là tốt nhất.

6 – Trà đu đủ + sả uống 7 ngày nghỉ 3 ngày. Bạn nào tự làm hoặc chỉ uống trà này lưu ý hãm 1 gói với 1,5 đến 1,8 lít nước sôi uống hết trong ngày từ sáng sớm đến 15h30 phải hết để đào thải chất độc. Bạn nào uống kết hợp với “Nước hỗ trợ tiêu U” thì chỉ cần hãm với 1 đến 1,2 lít nước sôi, vì nước kia + thêm vào cũng đủ lượng nước cần thiết rồi.

Chữa bằng phương pháp khác, hoặc tây y, cũng rất nên tham khảo những điều này.

28. QUAI BỊ

Bài 1 Dân gian chữa thế này: Lấy hạt gấc, nướng lên cho chín cháy một chút, rồi ngâm rượu. 300g hạt gấc ngâm với 1,5 lít rượu. Sau khoảng 1 tháng đến 30 ngày là dùng được, để lâu càng tốt. Ai bị chỉ cần bôi thấm ướt chỗ đó, day cho ngấm kỹ vào trong. ngày 4 – 5 lần là được. Nhưng mà rượu gấc, nếu ăn hay uống vào khá nguy hiểm, đi ngoài rất khó cầm, nên em cũng ngại. Cái chính là đơn giản quá khó lấy tiền lắm bác ạ.

Bài 2 là em đọc được bài “Chữa bệnh quai bị” của Lão “Hàng rào bê tông”. Em đi chợ tìm kiếm mua bị cũ về dự trữ đầy nhà, bệnh nhân đến là em đốt quai, thổi lửa vào chỗ đau rồi lấy tro đó xoa kỹ vào chỗ xưng, rồi xoa cả bên không sưng cho nó chắc ăn. Ngày đầu 4 lần, ngày thứ 2 – 3 lần, ngày thứ 3 nữa, cũng 3 lần là khỏi tiệt. Hiệu nghiệm như thần. Sau không mua được bị cũ nữa vì người ta dùng túi ny lông, túi giấy đi chợ.

Bài 3 là: Không có Bị cói, suýt thì chết đói cả nhà. Chợt nhớ lời Sư tổ BÙI QUỐC CHÂU “Sưng – Viêm -Tấy – nóng – đỏ trườm đá” Em nghĩ ngay đến QUAI BỊ chẳng qua là Viêm tuyến nước bọt do siêu vi trùng hay lây gây nên. Cứ trườm đá lạnh vào là hết, đúng bài của sư tổ nhé.

29.TẠI SAO KO NÊN ĂN DẦU ĂN – NÊN ĂN MỠ LỢN

1 – Ăn dầu tiêu thụ gấp 3 lần mỡ lợn thì độc ít cũng thành nhiều.

2 – Chất bảo quản để dầu ăn giữ được lâu không thể nói là không có hại (Dầu lạc, dầu dừa bạn tự làm để 7 đến 10 ngày là bắt đầu bị Oxi hóa, 30 ngày là không thể ăn dược.

3 – Nhiệt độ sôi của dầu là 140 độ C – của mỡ lợn là 185 độ C. Mà ai cũng biết khi quá nhiệt độ sôi thì dầu hay mỡ đều chuyển hóa có thể gây ung thư. Nên ở nhiệt độ thấp hơn dầu ăn đã gây hại.

30.HEN SUYỄN – KHÓ THỞ – DỊ ỨNG THỜI TIẾT – MẨN NGỨA DO LẠNH, DO ĂN HẢI SẢN – ĐAU BỤNG – HO – CẢM LẠNH…

Bình mầu đỏ, hoặc nâu sẫm, gốm càng tốt, mục đích là không bị tia cưc tim UV hủy hoại thuốc. Chanh + Gừng + Đường phèn (Hoặc đường thốt nốt)Bình loại 10 lít thì mỗi thứ 2,2kg. Loại bình 20 lít thì mua mỗi thứ 4,5kg rửa sạch, ngâm nước muối 30 phút, vớt ra để ráo nước, gừng đập dập, chanh cắt ngang. cả 3 thứ cho vào bình rồi đổ ngập rượu 35 – 39 độ, đầy đến miệng. Muốn dùng ngay thì bịt ni lông mầu đen phơi ra nắng khoảng 1 tháng rồi lại đưa vào bóng tối 1 tháng là dùng được. Muốn nhanh hơn cho bình vào chậu nhôm đổ nước vào chậu, đun trên bếp cho nước trong chậu nóng già (đừng để sôi vỡ bình) thì để nhỏ lửa khoảng 6 – 8h rồi cất vào chỗ tối khoảng 20 – 30 ngày là dùng tạm được. Bình thường thì để trong bóng dâm khoảng 6 tháng là dùng tốt. Công thức uống thì Tây tạng và Việt tạng như nhau. Cả lũ ồn ào: Quý bác thì quý thật nhưng cái này khó tin quá, nhẩm sơ bộ khoảng 100.000đ/lít trong khi của thầy chỉ tính công và vận chuyển đã 3 triệu đồng lít. Mặc dù mấy đứa Lê Bảo Lộc, Myhanh Huynh, Anh Ung Inh, KhanhNgoc Vu khẳng định đã dùng của Bác, nói còn tốt hơn của thầy, chẳng đứa nào tin. Nhưng mà giờ nhà đứa nào cũng có mấy bình vừa để nhà dùng vừa để làm phúc. Riêng thầy, nghe nói sau lần đó thầy bị ốm nặng. Bác đểu, hại thầy, hại cả miếng cơm, manh áo của vợ con thầy.

CÔNG THỨC

Chanh tươi cắt đôi + Gừng tươi rửa sạch đập dập + Đường phèn 3 thứ bằng nhau mỗi thứ 1kg + Rượu x 1,5. Ví dụ 3 thứ kia mỗi thứ 1kg thì rượu 1,5 lít. Hoặc mỗi thứ 4kg thì rượu 6 lít. Các bạn nên làm sớm để có thể sử dụng vào mùa đông và xuân này.

Người đang có bệnh ngày uống 3 – 4 lần, mỗi lần 20ml = 2cc tính trung bình cho 50 – 60kg. trẻ dưới 6 tháng 7 – 9 giọt. trên 6 tháng từ 10 – giọt. trến 15kg tính theo trọng lượng của 2cc cho 50kg mà định lượng.

Hen suyễn, dị ứng thời tiết kinh niên, trẻ biếng ăn, yếu ớt, thể trang xanh, gầy yếu, kém ăn hay sổ mũi, viêm họng, dị ứng thời tiết, uống 1 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể pha với nước nóng, ngoáy cho bay bớt hơi rượu đi rồi uống.

Mẩn ngứa, mề đay, đau bụng, cảm lạnh có khi chỉ cần 1 lần là khỏi

31. VIÊM DA

KHÔNG KHÔ NẺ – KHÔNG MỤN NHỌT – KHÔNG RÔM SẨY – KHÔNG MẨN NGỨA 4 MÙA – KHÔNG DỊ ỨNG
CHỮA NẺ – MẨN NGỨA – RÔM SẨY – MỤN NHỌT MÙA HÈ
Chữa nẻ cho chẻ nhỏ tất nhiên người lớn cũng có thể áp dụng rất tốt.

Mùa này lạnh nên mọi người phải tắm bằng nước nóng và càng nóng càng nẻ tợn. Cách chữa đơn giản như sau:

Pha nước muối vào chậu tắm cho bé, nếu người lớn muốn không nẻ cũng phải pha nước muối vào chậu và tắm bằng gáo múc nước dội lên người thay vì dùng vòi hoa sen. Nêm nước muốn hơi có vị mặn hơn nước canh là được, mặn quá da rin rít khó chịu nhưng không ảnh hưởng gì, nhạt quá không tác dụng tí nào. Nếu để trẻ vừa tắm vừa ngâm trong chậu khoảng 10 – 15 phút thì tốt Chú ý: Một lúc sau nước nguội thì bế bé ra thêm nước nóng lại cho vào ngâm tiếp. Nếu không bé có thể bị sụt sịt cảm cúm ngay tối hôm đó. Chú ý mấy điều sau:

– Tắm Xong phải bôi kỹ dầu dừa nhà tự làm ngay khi da còn ẩm,

– Trước khi đi ngủ có thể rửa lại bằng nước muối nóng ấm rồi bôi dầu dừa luôn lần nữa, mai lại mềm như da em bé. Nhớ duy trì thường xuyên.

– Lưu ý càng tắm muộn bé càng bị yếu dễ cảm cúm. Vậy tắm cho bé càng sớm càng tốt, đón bé về phải tắm ngay làm các việc khác sau.

Chân bị nứt nẻ cũng phải ngâm chân nước muối nóng (rất nóng) và bôi dầu dừa ngay khi chân còn đang ướt rồi đi tất vào. Công thức 1 bát ăn cơm đầy muối pha với 15 lít nước thật nóng độ mặn hơn nước canh mới tốt. Tắm xong không tráng lại nước thường, Lau khô người mặc quần áo luôn, để giữ lại lớp muối cực móng, trên bề mặt da. Điều này hỗ trợ cho da tăng cường độ ẩm, dẫn khí huyết ra đến tận bề mặt. Chống nhiễm khuẩn, do chúng vừa chạm vào da đã bị bỏng tung người khi chạm phải một muối cực mỏng phủ trên bề mặt nuột nà mềm mại.

– CHAI CHÂN – GÓT CHÂN NỨT NẺ

Ngâm chân nước nóng pha muối tỷ lệ 1,5% + 2 thìa SODA bột nở dùng để làm bánh. Ngâm 20 phút là mềm, đánh sạch bằng đá kỳ rồi bôi đẫm dầu dừa, đi tất chân vào cả ngày lẫn đêm. Ngày làm được 2 lần thì chẳng bao lâu gót chân mềm mại sen hồng quý phái. ĐI TẤT CHÂN CẢ NGÀY LẪN ĐÊM

32.DỊ ỨNG THUỐC KHÁNG SINH – MẨN NGỨA KHÔNG RÕ NGUYÊN NHÂN. NGỘ ĐỘC THỨC ĂN… TÁC DỤNG THẢI ĐỘC

Một số người dị ứng với một loại thuốc nào đó hoặc ăn phải đồ lạ hoặc đi tiêm bị sốc phản vệ, da nổi mẩn đỏ để lại di chứng da bì bì mất cảm giác, mặt chảy xệ, mệt mỏi đau nhức ăn uống mất cảm giác. Có khi chẳng nhớ do ăn gì, uống thuốc gì bị từ lúc nào… Có khi biết bị bệnh và đã chữa nhưng chưa rứt điểm. Lấy một nắm rau muống khoảng 200 – 300g, rửa kỹ ngâm qua với chút muối cho sạch. Dùng 2 tay vò nát, (hoặc cho vào máy xay sinh tố) rồi cho vào bát ô tô, đổ nước sôi để nguội vào ngoáy lên chắt lấy nước uống. Hoặc cho vào máy xay sinh tố đổ 300ml nước sôi (để thành tái, chin hẳn không tác dụng) xay nhuyễn, lọc lấy nước uống ngay. chỉ sau 30 phút độc tố tiêu tan hết, sau 1 – 2h trở lại bình thường nhanh và công hiệu hơn bất cứ cách chữa nào. Có người bị nặng thì làm 2 lần trong ngày, cách nhau 4 – 6h. Trường hợp bị rất nặng phải làm 3 ngày liền mỗi ngày 2 lần. Bài thuốc này do một lần Quỹ nguonsang.com đi từ thiện tại huyện Bảo Thắng – Lào Cai được chị Thu phó chủ tịch Huyện truyền cho. Đến nay đã chữa cho gần trăm người ai cũng thừa nhận sảng khoái, khỏe mạnh, da trở lại mềm mại bình thường.

Nhớ trọng lượng cơ thể, nếu trẻ em làm theo công thức này nhưng cho uống bớt đi, chia theo trọng lượng. Trẻ bé nhỏ quá có khi chỉ cần uống vài thìa là lặn hết mẩn, tràm ngứa. Nhiều người chi xay với nước lọc uống cũng vân hiệu quả, miễn đừng để chín là được.

Nếu đau bụng cảm tả, nôn mửa đi ngoài nhiều lần tìm bài ” Khánh ba toác chữa bệnh đau bụng”trước rồi mới làm bài này.

33.LÀM DẦU DỪA

Cách 1 – Bạn ra chợ mua cùi dừa người ta nạo sẵn thành sợi 1,2,5 kg tùy ý

– Cho dừa nạo vào thau, nồi to… đổ nước sôi nóng vào ngâm khoảng 30 – 45 phút, nhào trộn bóp thật kỹ cho ra hết dầu.

– Vắt nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi, chậu. Để khoảng 2-4h vớt váng mầu trắng đục nổi ở phía trên (nước trong bên dưới dùng để nấu cơm, luộc gà, luộc thịt ăn ngon tuyệt) Nếu cho vào túi NYLON trong để vào tủ lạnh sau 4 – 6h chọc cho nước trong bên dưới cho chẩy ra, lấy phần trắng đục bên trên đun lấy dầu sẽ nhanh hơn.

– Bắc chảo chứa nước cốt dừa (là váng đục trên mặt mà bạn vừa hớt được) lên bếp đun lửa lớn cho sôi. Khi chảo sôi, giảm nhỏ lửa một chút nhưng vẫn để sôi. Khi thấy nước trong chảo bắt đầu sền sệt thì giảm nhỏ lửa (vẫn để chảo sôi).

– Chảo sẽ cạn dần, nước chuyển từ mầu trắng đục thành trong vắt, ở đáy có một lớp lợn cợn sền sệt, dân gian gọi là Cắn dừa. Cắn dừa ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng. lớp dầu nổi lên trên đã chuyển sang màu vàng nhạt đó chính là dầu dừa, cắn thì thì đọng ở dưới đáy chảo.

– Tắt bếp. Để nguội rồi đổ vào lọ để dùng dần. Cắn thì đọng ở dưới đáy chảo cạo ra cho vào hộp.

Dùng để kho cá kho thịt rất ngon, mỗi lần cho 1 thì thôi. Dầu dừa làm chuẩn thì không cần bảo quản lạnh.

Cách làm trên là cổ điển vừa lâu vừa phải canh sao cho khỏi cháy.

Cho váng nổi đã hớt vào nồi cơm điện, bật bếp lên và đi chơi. Khi nước bốc hơi hết, thành dầu rồi nhiệt tăng cao, bếp tự động chuyển về chế độ hâm nóng, dầu dừa không bị cháy. về thấy trong nồi dầu trong vắt là rót vào chai để đâu cũng được 2 năm không hỏng. Nếu chưa trong, còn đục, thì phải bật bếp lên, đun lại vài lần, cho trong lên thì mới được. Thường bếp sịn thì không phải bật lại. Bếp rẻ tiền thì lúc cuối phải canh, bật di bật lại có khi nhiều lần mới được.

Lý do: Nồi cơm điện tự động tắt nấu khi nhiệt độ lên quá 145′ độ C, (dầu sôi và bay hơi ở 180’C)

Bạn tự nấu để biết giá thành là bao nhiêu, ai bán rẻ hơn là đồ đểu. Đơn giản vậy mà không làm được thì cũng nên thẹn với bản thân.

.

CÁCH 2 LÀM DẦU DỪA ÉP LẠNH – người ta gọi là thế

Bạn ra chợ mua cùi dừa người ta nạo sẵn thành sợi 1,2,5 kg tùy ý

– Cho dừa nạo vào thau, nồi to… đổ nước sôi nóng vào ngâm khoảng 30 – 45 phút, nhào trộn bóp thật kỹ cho ra hết dầu. Hoặc cho vào máy xay sinh tố cộng nước sôi, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, cho vào túi NYLON trong để 4 -6h. Trong túi, mầu trắng đục nổi lên trên, nước trong ở dưới. chọc dưới đáy cho nước trong ra hết, phần trắng đục còn lại gọi là “dầu dừa ép lạnh”. Cách này cho cảm giác nhiều dầu hơn nhưng do không bị đốt cháy như phương pháp trên, nên xác thực vật còn lẫn rất nhiều, để lâu sẽ thối, bôi lên mặt mụn, thì chỉ bị viêm nhiễm, mụn và mủ nặng hơn, kinh tởm hơn, chứ không chết người được. Cách này để lý giải vì sao dầu của em bán có giá rất rẻ chứ không phải em pha đồ đểu vào. Sau khi bị nhiều người la ó, vì bác xui bôi dầu dừa mà lại bị nặng hơn, bác đã tìm ra nguyên nhân: lười tự làm, lại tham rẻ, tham ôi.

BÍ QUYẾT NƯỚC NÓNG – MUỐI MẶN – VÒ KHĂN TẮM, RỬA MẶT KỸ, NHIỀU LẦN.

Ghi chú:

1 – Da tay mẩn ngứa, bong tróc, mụn nước, dị ứng hóa chất, xà phòng, xi măng, nứt nẻ… ngày rửa tay nước nóng pha muối nhiều lần nhất là sau khi tiếp súc với bụi bẩn, nước rửa bát, xà phòng. Không tráng lại và bôi kỹ dầu dừa. khỏi mà bị lại thì lại làm như thế.

2 – Mẩn ngứa, tổ đỉa các bệnh ngoài da chữa khăp nơi không khỏi. Đọc bài Chuyện cái lá bàng hoặc bài Lão dầu dừa hoặc kết hợp cả 2.

3 – Dị ứng, mẩn ngứa khắp người, da bì bì mất cảm giác. Uống nước rau muống sống trong bài; “Dị ứng thuốc kháng sinh…”

0 đánh giá:

Đăng nhận xét