.

20 thg 4, 2021

Kỳ cơ cấu tháng 4/2021: VNDiamond thêm mới TCM và 5 cổ phiếu ngân hàng

0 đánh giá

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần rổ VN30, VN Diamond, VNFin Lead Index trong kỳ cơ cấu tháng 4/2021.

Với VN Diamond, cổ phiếu KDH đã bị loại ra khỏi danh mục do không còn đáp ứng tiêu chí room ngoại. Ngược lại cổ phiếu TCM và 5 cổ phiếu ngân hàng VIB, EIB, ACB, MSB, LPB được thêm vào danh mục.

Kết quả này hầu như được các công ty chứng khoán dự đoán trước đó, ngoại trừ LPB là trường hợp chưa được báo. Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần VN Diamond đã được nâng từ 13 lên 18 mã. Hiện quỹ VFMVN Diamond ETF với quy mô trên 10.600 tỷ đồng đang sử dụng bộ chỉ số này.




























Rổ chỉ số VNFin Lead loại bỏ VND do mã này đã tạm chuyển giao dịch sang HNX. Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần trong danh mục đã hạ xuống còn 14 đơn vị. Hiện SSIAM VNFinLead ETF là quỹ mô phỏng chỉ số này.












Trong đó VN30 Index giữ nguyên danh mục cổ phiếu thành phần trong kỳ cơ cấu này. Các quỹ VFM VN30 ETF, SSIAM VN30 ETF, MAFM VN30 ETF đang mô phỏng theo chỉ số này. Các quỹ sẽ cần hoàn tất cơ cấu danh mục vào ngày 29/4 tới đây.




0 đánh giá:

Đăng nhận xét