.

14 thg 5, 2011

Cerbersi: Bình luận phiên cuối tuần 13/5/2011

1 đánh giá

1. TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG CHUNG:
Thế là sau 2 tuần kể từ bài phân tích thị trường trước kỳ nghỉ 30/4.  Nhìn chung quan điểm phân tích vẫn bảo lưu nhận định cũ: Thị trường đang trong giai đoạn sóng tăng III
Cụ thể:
- Kết thúc sóng [1]: Thị trường có phiên tạo đỉnh vào ngày 4/5/2011 (ngay phiên sau kỳ nghỉ) với VN Index = 486 điểm
- Kết thúc sóng [2]: Thị trường quay đầu đảo chiều và lập đáy tại phiên 9/5/11 với VN Index = 477 điểm.
- Đang trong giai đoạn hình thành sóng [3]: VnElliott nghĩ sóng [3] sẽ gồm 5 sóng. Và chúng ta đang ở sóng 2 của sóng [3].

Tuần tới có những thông tin hỗ trợ quan trọng là đúng giai đoạn nhạy cảm về chính trị (diễn ra bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp) nên VnElliott hy vọng sóng 2 sẽ nhanh chóng kết thúc tạo cú hích cho sóng tăng 3.

Cùng với sự mất giá của đồng tiền, BĐS đóng băng và thực sự khó khăn. Lãi suất huy động của Ngân hàng quá cao là những thách thức song cũng chính là cơ hội cho TTCK. Có vẻ khi mọi NĐT tỏ rõ sự chán nản, mất niềm tin vào thị trường thì lại là lúc tìm kiếm những cơ hội thực sự.

2. MỘT SỐ DANH SÁCH THEO DÕI CỔ PHIẾU ĐÁNG QUAN TÂM:

- Danh mục ưu chuộng của VnElliott trong thời điểm này vẫn giữ nguyên như từ đầu năm tớii giờ, đó là các BC trụ, chi phối chỉ số VN Index như BVH MSN VPL CTG VNM
- Danh mục cổ phiếu thuộc nhóm đầu cơ do bác Tommytino (nhà chứng WTT) đề xuất gồm: AGC DQC VIS TS4 VFR BVS SHN KSS PGS .... 


----------------------
KHUYẾN CÁO: Bài viết mang tính chất cá nhân, chỉ nhằm mục tiêu cung cấp, trao đổi thông tin mà không hàm ý khuyến cáo người đọc mua, bán hay nắm giữ cổ phiếu. Người đọc chỉ nên sử dụng nhận định này như một nguồn thông tin tham khảo. VnElliott không chịu trách nhiệm trước bất kỳ thiệt hại nào đối với việc sử dụng các thông tin trong bài viết này.

1 đánh giá:

Dr. Thanh Cerbersi nói...
23:50 24/5/11

SAI!. Một sự thật phũ phàng. Đây là lần đầu tiên đưa ra nhận định ko lường trước được thị trường. Mặc dù xác định đúng trong sóng giảm nhưng ko thể ngờ được chính trong tuần bầu cử quốc hội thị trường lại có tuần giảm điểm nhanh và mạnh nhất trong lịch sử. Trong 7 phiên đã lấy đi 80 điểm của chỉ số VN Index.
Một sự rơi tự do kinh điển nhất trong TTCK VN tới giờ.

Đăng nhận xét