.

20 thg 9, 2013

Sir John Templeton: Những câu nói nổi tiếng của nhà đầu tư vĩ đại nhất thế kỷ

0 đánh giá


Thị trường giá lên sinh ra trong bi quan, lớn lên trong nghi ngờ, trưởng thành trong lạc quan và chết đi trong sự thỏa mãn.

John Marks Templeton sinh ngày 29/11/1912 ở thị trấn Winchester thuộc bang Tennessee (Hoa Kỳ).
John Templeton bắt đầu sự nghiệp ở Wall Street vào năm 1937 và thành lập hệ thống các quỹ đầu tư thuộc dạng lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Năm 1992, ông bán công ty này cho tập đoàn Franklin Group với giá 440 triệu USD.
Tạp chí Money Magazine số tháng 01/1999 gọi John Templeton “có lẽ là nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thế kỷ” (arguably the greatest global stock picker of the century).
Là một công dân gốc Anh, John Templeton được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hiệp sĩ (Knight Bachelor) vào năm 1987, vì những đóng góp thiện nguyện của ông, trong đó có việc hiến tặng cho Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Oxford, nay là Trường Templeton thuộc Đại học Oxford, vào năm 1983.
Phần dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những câu nói nổi tiếng của Sir John Templeton, một góc nhìn về triết lý đầu tư và triết lý sống của nhà đầu tư huyền thoại này.
1. Xét về dài hạn, triển vọng của thị trường chứng khoán là tăng giá mạnh mẽ, nếu như bạn mua cổ phiếu để nắm giữ trong một thế kỷ.

For the long-term, the outlook is tremendously bullish if you buy stocks blindly to keep for a century.

2. Ý tưởng không đánh thuế thu nhập đối với người trên 65 tuổi thì sao? Lúc đó, họ sẽ tiếp tục làm việc, khỏe khoắn hơn và không phải làm người thừa trong xã hội. Và rồi họ sẽ có thêm thu nhập và đóng góp cho hoạt động từ thiện.

How about no income tax at all on people over 65? People would continue working, remain healthier, not be an economic and social drain on society. Then the elderly would also have more disposable income to help charitable activities.
 
3. Trong sự nghiệp 45 năm làm công việc tư vấn đầu tư, sự khiêm tốn khiến tôi cần phải đa dạng hóa hoạt động đầu tư trên toàn thế giới để giảm thiểu rủi ro. Công việc này cũng khiến tôi ngày càng trở nên khiêm tốn hơn, vì thống kê cho thấy nếu tôi khuyên khách hàng mua cổ phiếu này thay cho cổ phiếu kia thì họ sẽ có kết quả tốt hơn nêu phớt lờ lời khuyên của tôi đi. Ở khía cạnh khác, sự hiểu biết khiêm tốn của tôi khuyến khích tôi lắng nghe một cách cẩn trọng hơn và khôn ngoan hơn.
In my 45-year career as an investment counselor, humility did show me the need for worldwide diversification to reduce risk. That career did help me to become more and more humble because statistics showed that when I advised a client to buy one stock to replace another, about one-third of the time the client would have done better to ignore my advice. In other endeavors, humility about how little I know has encouraged me to listen more carefully and more wisely.

4. Hãy đa dạng hóa hoạt động đầu tư của bạn.
Diversify your investments.
 

5. Thị trường giá lên sinh ra trong bi quan, lớn lên trong nghi ngờ, trưởng thành trong lạc quan và chết đi trong sự thỏa mãn.
Bull-markets are born on pessimism, grow on skepticism, mature on optimism and die on euphoria.

6. Đạo đức và giáo lý là nền tảng của mọi thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.
High ethics and religious principles form the basis for success and happiness in every area of life.

7. Nếu chính phủ khuyến khích dân chúng sống cao cả hơn thì sẽ giúp giảm được chi phí y tế.
If governments encourage people to become more spiritual there will be a reduction in healthcare costs.

8. Tôi tin rằng con cháu chúng ta một, hai thế kỷ sau sẽ nhìn lại chúng ta với sự nuối tiếc tương tự như chúng ta nhìn về những nhà khoa học cách đây hai thế kỷ.

I'm really convinced that our descendants a century or two from now will look back at us with the same pity that we have toward the people in the field of science two centuries ago.

9. Ba đứa con của tôi là bác sỹ. Chúng hiểu biết về cơ thể người ít nhất là gấp 100 lần so với ông nội tôi, nhưng về tâm hồn thì không thể bằng.

Three of my children are medical doctors; they know at least a hundred times as much about your body as my grandfather knew, but they don't know much more about soul than he did.

10. Nói với độc giả là hãy sử dụng nó hoặc là sẽ mất nó. Nếu bạn không sử dụng cơ bắp thì nó sẽ yếu, còn không sử dụng não thì nó sẽ chết đi.

Tell your readers to use it or lose it. If you don't use your muscles, they get weak. If you don't use your mind it begins to fail.

11. Chỉ có duy nhất một thứ quan trọng hơn việc học hỏi kinh nghiệm từ quá khứ, đó là không học hỏi từ quá khứ.

Only one thing is more important than learning from experience, and that is not learning from experience.

0 đánh giá:

Đăng nhận xét