.

15 thg 5, 2014

Lúc cổ phiếu xuống thì giữ và tử thủ rất giỏi. Lúc cổ phiếu lên thì lên 1 tý đã bán. Chẳng ra làm sao!

0 đánh giá
Bối cảnh lúc này 10h30 phút ngày 15/5/2014:  VNindex đang +6 point sau chuỗi ngày giảm liên tục vì ảnh hưởng từ vụ biển Đông (rơi không phanh từ 560 xuống 515 điểm). Xin trích lại 1 bài Ad viết trong 1 diễn đàn, cũng là lời khuyên cho nhiều người.

Đến ạ các mẹ thật. Các mẹ quyết thế nào là quyền các mẹ nhưng chỉ có 1 điều thế này đã thành kinh điển: Lúc cổ phiếu xuống thì giữ và tử thủ rất giỏi. Lúc cổ phiếu lên thì lên 1 tý đã bán. Chẳng ra làm sao! 

Không có tài lướt sóng (mà thực sự có mấy người có tài này) thì sao không nhìn 10 đại gia giàu nhất sàn CKVN đi, họ có bán đựoc cổ nào lúc đỉnh 600 và có mua thêm đựoc cổ nào lúc 515 điểm đâu? Ờ thì lại có người nói giá vốn họ thấp, nhưng đó là chuyện của cách đây lâu rồi. Còn trong thống kê thì người ta vẫn lấy giá cổ phiếu lúc cuối năm trừ đi giá cổ phiếu lúc đầu năm và xem sự tăng trưởng tài sản của các đại gia trên sàn tăng trưởng bao nhiêu %. 

Nhiều khi chúng ta cứ nghĩ phải đi trước thị trường, ko thì thiệt, hại não, hai sức khỏe mà cuối cùng kết quả không bằng những đại gia là chủ doanh nghiệp ôm cổ từ đầu năm đến cuối năm và bỏ qua những cơn co giật của thị trường. 

Đúng là nhỏ lẻ có cái nhìn và cái tầm của nhỏ lẻ, muốn thay đổi chúng ta phải học cách nhìn và cái tầm của đại gia.

0 đánh giá:

Đăng nhận xét