.

8 thg 8, 2021

8 phát biểu của GERALD M.LOEB để đầu tư chứng khoán thắng lợi

0 đánh giá


Gerald Loeb (1899-1974), ông là nhà đầu cơ xuất chúng của thế kỷ 20. Ông là 1 trong 5 nhà đầu tư được đề đến trong cuốn sách Giàu từ chứng khoán – John Boik bên cạnh những nhà đầu tư bậc thầy khác như Livermore, Wiliam O’Neil (CAN-SLIM), Nicolas Davar (Lý thuyết chiếc hộp)…

1. Thông tin nào mọi người đều biết thì không còn ý nghĩa
Chúng ta thường nghe bên các công ty chứng khoán nói hay báo chí đề cao yếu tố thông tin, đó là vì lợi ích của họ chứ không phải của bạn. Những thông tin kiểu tin tức như vậy bạn luôn là người cuối cùng được biết đến. Vậy nên đầu tư theo tin tức không phải là cách đầu tư của NĐT cá nhân.
2. Nếu xem thị trường chứng khoán là nơi giàu nhanh bạn sẽ thua lỗ
Sự thất bại của bạn tỷ lệ thuận với mong muốn làm giàu nhanh chóng. Vậy nên nếu muốn kiếm tiền bền vững bạn nên có 1 tỷ lệ hợp lý để có những chiến lược rõ ràng và hiệu quả.
3. Những nhà giao dịch giỏi nhất thường là những chuyên gia tâm lý.
Để đầu tư tốt, yếu tố tâm lý là cực kỳ quan trọng, hơn cả việc phân tích cổ phiếu. Bạn đã thấy cắt lỗ nó khó đến mức nào; bởi khi cắt lỗ không chỉ bạn mất tiền mà là đánh vào tâm lý “tôi đã sai” của bạn. Kiên nhẫn, kỷ luật luôn là yếu tố quan trọng.
4. Cổ phiếu cũng trải qua những giai đoạn giống con người:
Giai đoạn phôi thai, phát triển, trưởng thành và suy thoái. Giai đoạn cổ phiếu phát triển là giai đoạn có thể kiếm lợi nhiều nhất.
Đây có thể nó nói là chu kỳ của một cổ phiếu, và NĐT cần nắm bắt để có những chiến lược đầu tư hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao nhất.
5. Nghiên cứu những giao dịch thất bại của bản thân
Do bản ngã cá nhân, học tập dựa vào những gì của chính bản thân mình trải qua rất hiệu quả. Mỗi lần giao dịch thất bại là 1 bài học lớn để chúng ta có thể tiến gần hơn đến thành công và hạn chế thua lỗ.
6. Cần có nguyên tắc rõ ràng về lý do mua cổ phiếu.
Bạn nên liệt kê những tiêu chí đánh giá cổ phiếu của riêng mình. Khi cổ phiếu đáp ứng các tiêu chí đó thì hãy tiến hành giao dịch; ghi vào giấy sẽ giúp bạn bớt giao dịch lung tung và bừa bãi, giúp bạn đầu tư thành công hơn.
7. 10% là giới hạn lỗ lớn nhất
Gerald M. Loeb là nhà đầu cơ, và khi bạn đầu cơ thì nguyên tắc cắt lỗ ở mức 10% luôn là mức lớn nhất, đừng để thua lỗ đến mức không còn khả năng cứu vãn. Nếu có thể bạn có thể cắt lỗ ở mức thấp hơn có thể là 7% hoặc 5%.
8. Bán toàn bộ khoảng 10% cổ phiếu các cổ phiếu yếu nhất cuối năm và dành tiền mua cổ phiếu khác.
Giúp bạn luôn làm mới bản thân và là động lực tiến bộ, giúp bạn kiếm được nhiều ý tưởng tuyệt vời và tốt đẹp hơn. Qua đó sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận nhiều hơn.
(Sưu tầm)

0 đánh giá:

Đăng nhận xét