.

9 thg 6, 2023

Trứng cút bổ hơn trứng gà, muốn sống lâu mỗi ngày nên ăn 5-6 trứng cút

0 đánh giá


Theo Health Sina, trong Đông y trứng và thịt chim cút luôn được xem là thực phẩm bổ dưỡng và có giá trị chữa bệnh cao. Ngày xưa món này thường được dâng cho vua ăn, nên được coi là loại thực phẩm quý của cung đình.

Trứng cút có nhiều vitamin và khoáng chất hơn trứng gà. Đặc biệt, chất tyrosine và phốt pho cao, có tác dụng dưỡng da và tăng cường sức mạnh cho quý ông hiệu quả.

Mỗi quả trứng cút có trọng lượng khoảng 10 - 12g, nhỏ hơn trứng gà 4 - 5 lần. Nhưng vitamin A trong một quả trứng cút nhiều hơn trong trứng gà 2,5 lần. Lượng B1 và B2 cũng cao hơn tương ứng 2,8 và 2,2 lần. Phốt pho, canxi, sắt trong trứng cút cao hơn trứng gà gấp 5 lần.

Thêm vào đó, trứng cút cũng rất giàu chất các chất như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Tyrosine là loại dưỡng chất có khả năng làm cho da khoẻ mạnh. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm.

Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Còn các nhà khoa học Bungari thì cho rằng, hàm lượng phốt pho trong trứng còn cho hiệu quả cao hơn cả thuốc viagra.

Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn. Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh thì các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn trứng cút vào mỗi sáng.

Trứng cút được dùng cho những người bị thiếu máu, nhức đầu nặng, hen phế quản, viêm dạ dày. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hoá. Bởi vậy thực phẩm này rất có ích cho trẻ em, những người ốm yếu và phụ nữ mang thai.

Không giống với trứng gà, trứng cút không có khả năng gây dị ứng. Ngược lại, một số loại protein trong trứng cút có thể ngăn ngừa dị ứng nên trên cơ sở này người ta còn sản xuất thuốc để điều trị dị ứng.

Về giá cả trên thị trường, mỗi quả trứng cút chỉ bằng 1/6 - 1/5 trứng gà. Do vậy, có thể nói trứng cút bổ hơn và rẻ hơn trứng gà.


Khoa học ngày nay chứng minh trứng cút có tác dụng điều kinh bổ huyết, làm đẹp da, ngăn ngừa thiếu máu tiền sản và sau sinh cho phụ nữ mang thai, được xem là loại thực phẩm giúp tăng cường tuổi thọ.

Mới đây, một nghiên cứu của Anh khẳng định trứng cút là "viên thuốc bổ não của tự nhiên". Loại trứng này chứa lecithin và cephalin cao hơn từ 3 đến 4 lần so với trứng gà thường. Đây là các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động thần kinh, bổ não. Trứng cút còn có lượng vitamin D phong phú. Các nhà khoa học từ Đại học Manchester thực hiện nghiên cứu trên hơn 3.000 người đàn ông, phát hiện những người có hàm lượng vitamin D cao trong cơ thể thì có trí nhớ và khả năng xử lý thông tin tốt hơn.

Phân tử dinh dưỡng của trứng cút khá nhỏ, dễ hấp thu và sử dụng hơn trứng gà. Mức cholesterol của trứng cút cũng thấp hơn trứng gà, cụ thể khoảng 515 mg cholesterol trong mỗi g trứng cút, trong khi đó ở trứng gà là 585 mg.

Nhóm nghiên cứu khuyên người lao động trí óc nên ăn từ đến 6 quả trứng cút mỗi ngày, tốt nhất là hấp hoặc luộc để đảm bảo lượng dinh dưỡng tối ưu.

(Theo Lương y Quốc TrungKhoa học & Đời sống)

https://vnexpress.net/trung-cut-bo-hon-trung-ga-2271772.html

https://vnexpress.net/muon-song-lau-moi-ngay-nen-an-5-6-trung-cut-3430685.html

0 đánh giá:

Đăng nhận xét